Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2023

Đóa Mộng Sầu



Chờ anh dưới gốc sim già nhé
Em hái đưa anh đóa mộng đầu
('Đóa mộng đầu / Lưu Trọng Lư)

Này, với hai bàn tay của gió
Người mang tình lên những đỉnh cây
Buổi chiều không có sương mù xuống
Sao nắng trong tôi bỗng rụng đầy?!

Này, với dòng sông mà nước chảy
Đều đều một nhịp rất thong dong
Đưa người đi khuất xa tầm mắt
Cho ở đầu sông nhớ cuối sông !

Này, với vòng ôm chia quá khứ
Sân trường đại học cũng chia đôi
Bên đây sách vở tôi khờ dại
Chỉ thấy nụ cười bên .. đó thôi!

Những lá thư, đời tôi đã gởi
Êm đềm một khúc ‘’dạ lai hương’’
Những lá thư tình tôi sẽ gởi
Có đủ làm thơm một khoảng đường?

Như tay thu ngắt từng phiến lá
Nhưng lúc xuân về: lá ở đâu?!
Này tôi, tôi hỏi tôi nho nhỏ:
"Biết hái trao ai đóa mộng sầu"?!!

Sài Gòn 1977
BP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét