Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Anh Dương Thủy Tùng: Nhịp Cầu Nối Tình Ngườì Giữa 2 Bờ Đại Dương


Anh Dương Thủy Tùng: Nhịp cầu nối tình ngườì giữa 2 bờ đại dương

Điều nầy thấy rõ nhứt qua hàng trăm bài thơ, văn và đặc biệt là những bài tường thuật với hình ảnh của các buổi tặng quà cho dân nghèo, các cựu quân nhân QLVNCH, các gia đình CHS PTGĐTĐ thiếu thốn, bịnh hoạn, khó khăn; nhiều trường hợp anh phải đi xa hay qua tỉnh lân cận để trao quà. Quà từ bà con PTGĐTĐ hải ngoại nhờ anh mà từ hơn 20 năm nay đến được người nhận.

Hay tin anh bịnh nặng, tôi lật lại những trang bài có tên anh: Vương Thủy Tùng và Dương Hồng Thủy trên Trang Nhà www.ptgdtdusa.com từ ngày Trang có mặt là Tháng 5/2007. Có thể nói anh đã xuất hiện trên năm, bảy trăm trang. Có khi liên tục từng ngày.

Vậy mà anh đã vắng bóng từ cả tháng nay. Biết là anh bịnh nặng và chỉ biết từ xa xôi nguyện cầu. Mong anh bớt đau đớn và chóng khỏe. Ưóc muốn vậy nhưng nghe cháu Thủy Tiên gởi lời nhắn kèm hình ảnh anh trên giường bịnh với dây nhợ, ống bơm, máy thở...bạn bè đã thấy trước điều khó tránh và kiên tâm cầu nguyện để có được 1 phép mầu.

Biết rằng điều nầy không dễ có vậy mà lúc 5 giờ 9 phút chiều giờ Houston 02/09/2023 đọc tin nhắn từ Cái Răng mà giật mình, cứ nghĩ mình đọc lầm. Vậy là điều không ngờ đã xảy ra. Đã thật sự xảy ra! Để từ nay các cháu không còn thấy người cha yêu thưong trên đời! Các người quen biết, thương yêu anh, những mãnh đời nghèo khổ không còn nhận những phần quà nhỏ từ tay anh mỗi dịp gặp khó khăn hay năm hết, tết đến. Và hơi thơ Dương Hồng Thủy vắng bóng trong các vườn hoa văn nghệ.

Ở những giây khắc anh sắp phũi bụi hồng trần cởi hạc qui tiên người môn đệ xa xôi nầy chỉ xin thầm thì bên tai anh: Anh Dương Thủy Tùng, Nhà Thơ Dương Hồng Thủy anh đã hoàn thành sứ mạng của một kiếp người, dù sứ mạng đó có ba chìm bảy nổi và anh đã vượt qua để có 1 thành tựu bản thân ổn định, 1 mái ấm gia đình hoàn chỉnh. Anh đã làm đủ và làm tròn bổn ph​ận.

Vậy, thưa huynh trưởng, anh cứ thong dong theo gió, nương mây cởi hạc vàng về trời. Thằng em gốc Cái Răng nầy không quên anh. Hẹn gặp anh.

Trần Bang Thạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét