Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2022

Cảm Tác Biên Hòa Trong Nỗi Nhớ




 (Cảm Tác Biên Hòa Trong Nỗi Nhớ
của Văn Thi Sĩ Nguyễn Thị Thêm)
 

Tôi ước ao có ngày mình được đọc
Một bài văn truyện ngắn thật là hay
Để cho tôi chuyển tác biến thơ bài
Mang vần điệu cho các ngài phổ nhạc

Chị Thêm viết Biên Hòa Trong Nỗi Nhớ
Về những người dâu hiền, thảo cùng ngoan
Bà xã tôi tính nết cũng vẹn toàn
Giống các chị lo toan đầy mọi thứ

Cơm canh ngon lo cho tôi từng bữa
Cũng chẳng vòi cà rá nhận kim cương
Sống bên nhau nàng chỉ mộng bình thường
Đi du lịch bốn phương cùng tứ xứ

Nguyễn Văn Diệm


Thấy du thuyền mới ra là đi thử

Và đi cùng thế giới - nước chưa thăm

Những địa danh nổi tiếng của từng vùng

Miền đất thánh chưa từng mang gót tới



Hy vọng về thăm vùng quê Bé Bưởi

Khi nước mình hết rụi lũ cộng nô

Bán quê cha đất tổ cả cơ đồ

Cho bọn giặc Tàu Ô miền phương bắc



Năm mươi năm rời quê hương lánh giặc

Mong ngày về đi khắp nẻo đường quê

Tay đan tay tham dự các hội hè

Khi tất cả miền quê, giàu sang mạnh



Nguyễn Văn Diệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét