Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2021

Tấm Thiệp Giáng Sinh Cũ

Có những thứ tôi cất làm kỷ niệm
Tưởng đã quên trong cuộc sống lâu rồi
Tình cờ gặp tôi bỗng thấy bồi hồi
Tấm thiệp cũ của một người quen cũ.
 
Bao ngày tháng nằm yên trong ngăn tủ
Thời gian qua phủ một lớp bụi mờ
Tấm thiệp này anh đã gởi ngày xưa
Lời chúc Giáng Sinh nồng nàn thương mến.
 
Nét chữ tay anh tài hoa bay bướm
Phút giây kia anh đã viết thật lòng
Biết bây giờ anh còn nhớ hay không
Tấm thiệp đẹp cũng trở thành vô nghĩa.
 
Lời hứa hẹn của một thời rất trẻ
Một người đi, người ở lại sang ngang
Nếu lòng còn hối tiếc. Trách thời gian !
Cả hai đứa chúng mình không có lỗi.
 
Nhìn tấm thiệp có ghi tên người gởi
Địa chỉ nhà anh giờ thấy hoang vu
Tên của anh thành huyền thoại trong mơ.
Những lời chúc bơ vơ theo số phận.
 
Không là chim trời mà xa vạn dặm
Không là biển hồ mà đời nổi trôi
Không thành lũy mà chúng mình chia đôi
Tấm thiệp Giáng Sinh cùng tôi lưu lạc.
 
Món đồ cũ người ta thường rao bán
Garage sale bán nhiều thứ không xài
Tôi không bán những giấc mộng cuộc đời
Tấm thiệp cũ mùa Giáng Sinh năm cũ.


 Nguyễn Thị Thanh Dương
  ( Dec.12, 2021)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét