Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2021

Yesterday - Ngày Hôm Qua

 

Yesterday 

Nhạc: Paul Mc Cartney (The Beatles)

Yesterday,
All my troubles seemed so far away
Now it looks as though they're here to stay
Oh, I believe in yesterday

Suddenly,
I'm not half the man I used to be
There's a shadow hanging over me
Oh, yesterday came suddenly

Why she had to go?
I don't know, she wouldn't say
I said something wrong
Now I long for yesterday

Yesterday
Love was such an easy game to play
Now I need a  place to hide away
Oh, I believe in yesterday

Why she had to go?
I don't know. she wouldn't say
I said something wrong
Now I long for yesterday

Yesterday
Love was such an easy game to play
Now, I need a place to hide away
Oh, I believe in yesterday...

Phỏng Dịch: Ngày Hôm Qua

Những phiền toái hôm qua gặp phải
Tưởng chừng là đào thải hết rồi
Dường như chúng đã xa trôi
Nhưng giờ lưu lại tựa hồi hôm qua

Tôi bỗng nhận mình là chưa hẳn
Người đàn ông thẳng thắn với lòng
Tình như bóng mát mênh mông
Chợt vừa mới đến ngập lòng hôm qua

Sao em bỏ đi xa vậy hả?
Không một lời từ giã cùng tôi
Phải chăng anh nói lôi thôi
Bây giờ khắc khoải nhỡ lời hôm qua

Hôm qua có phải là đùa cợt?
Tình đôi ta hời hợt nảy sinh
Giờ anh cần chốn ẩn mình
Để mà hối tiếc chuyện tình hôm qua

Sao em nỡ rời xa anh hỉ?
Không nói năng dù chỉ một lời
Lòng tôi tan nát tơi bời
Giờ khao khát phút tuyệt vời hôm qua

Hôm qua, mới đó mà xa hẳn
Phủ xuống đời trái đắng, hỡi tình?
Giờ anh cần ở một mình
Để mà suy gẫm chuyện tình hôm qua

Duy Anh
Nov. 2021

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét