Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2021

Mình Ơi

 

Bài Xướng:

Mình Ơi

Ngày xưa anh gọi tiếng Em
Nghe tim thổn thức lòng mềm như tơ
Kể từ chia cách đôi bờ
Trong tim vẫn tưởng vẫn mơ đến mình
Người đi vào cõi u minh
Bỏ em lạnh lẽo lặng thinh tiếng cười
Cô đơn em gọi mình ơi
Nơi đây buồn lắm một trời nhớ thương
Chiều thu bàng bạc tơ vương
Rừng khuya lá rụng khói sương mịt mờ
Liêu xiêu bóng ngả chơ vơ
Đêm nằm em nhớ em mơ gọi mình...

phamphanlang
15/11/2021
***
Bài Họa:

Gối Chiếc


Người đi có nhớ đến em

Có hay kẻ ở đàn mềm cung tơ

Từ anh cưỡi gió xa bờ

Đêm đêm chiếc bóng ngồi mơ duyên mình 

Hoàng hôn rồi lại bình minh

Môi hồng nhạt sắc im thinh nét cười 

Quặn lòng nhói ruột, đau ơi!

Bụi trần vẫn đục đầy trời tiếc thương 

Xuân hè thu đến lệ vương

Đông tàn ảm đạm hồn sương đẫm mờ

Bên lầu trăng cũng vẩn vơ

Phòng loan gối chiếc ôm mơ một mình 


Phương Hoa 

NOV 16th 2021

***

Ơi Mình

Bồi hồi nhớ thủa gặp em
Áo dài tha thướt lụa mềm óng tơ
Tự dưng ai nỡ ngăn bờ? 
Tàn canh vừa trải giấc mơ chuyện mình
Cao dày cảm động chứng minh
Lòng luôn sầu não nín thinh chẳng cười
Trăng già cám cảnh người ơi!
Biển buồn sóng gọi mây trời khóc thương
Ưu hoài dạ mãi vấn vương
Hình như thấp thoáng làn sương ảo mờ
Bên rèm dáng nhỏ bơ vơ
Chừng nao trở lại mình mơ nhé mình!

Như Thu
11/16/2021
***
Chỉ Mình

Biển xưa dạo bước bên em
Anh thì thẩm bảo tóc mềm nhung tơ
Tình anh như sóng xô bờ
Đưa em vào mộng trong mơ gọi mình
Tình anh nắng ấm bình minh
Ghé hôn môi mắt em thinh thích cười
Niềm vui không vẹn... Buồn ơi!
Anh xa biền biệt về trời... xót thương
Phòng khuya đối bóng sầu vương
Ôm chầm ảo ảnh khói sương quyện mờ
Nghẹn ngào gối chiếc chơ vơ
Núi mòn biển cạn người mơ chỉ Mình!

Kim Oanh
17/11/2021
***

Chỉ Là Mơ Qua

Nồng nàn anh đến bên em
Lời thương lời nhớ đan mềm cung tơ
Nắm tay hạnh phúc tràn bờ
Tình yêu mãi đẹp đắm mơ chúng mình
Tựa màu nắng chiếu bình minh
Nhưng sao anh lại buồn thinh chẳng cười
Dựa vai ấm áp người ơi
Nhìn xem hoa cỏ mây trời dễ thương
Anh nhìn ánh mắt sầu vương
Quay lưng trở bước vùng sương khói mờ
Bàng hoàng thức giấc bơ vơ
Màn đêm dày đặc tan mơ tủi mình
 
Minh Thúy Thành Nội
Tháng 11/17/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét