Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

Tuổi Xa Người (Nhạc Sĩ Từ Công Phụng) - Trên Dung Nhan Buồn(Đèo Văn Trấn)

 

Tuổi Xa Người

Một chiều êm tay đan tay dìu nhau trên lối
Đưa em đi nhè nhẹ vào đời
Bằng vòng tay tôi nâng niu mùa thu thức giấc
Đưa em vào ngày tháng vỗ về
Kể từ em đem cô đơn mọc lên phố vắng
Khi em mang nụ cười khỏi đời
Từng chiều rơi nghe như cõi lòng mình tê tái
Ngỡ như đời còn gọi tên nhau
Ngày đó khi một lần, một lần tiếng hát
Đồng lõa đưa em vào vùng trời lấp lánh
Bằng những cánh sao trời đầy đôi mắt ngước trìu mến.
Em, em xa dần ngàn đời hoang vắng
tôi đi về buồn chưng kẽ tóc
bước chân này còn trọn kiếp hoang vu
Một mình đi lang thang trong mùa đông rét mướt
nghe bơ vơ hồn mình lạc loài
Buồn dậy lên trên dung nhan gầy xanh cuả tuổi
trên tháng ngày hằn vết đời mình
Trời mùa Đông hong khô đi niềm tin sỏi đá
trên đôi tay này mình còn gì
Và giòng sông trôi đi vô tình mang tất cả
cuộc đời này của người hay tôi

Nhạc Sĩ Từ Công Phụng
1967
***
Cảm tác :Trên Dung Nhan Buồn

Một chiều êm ghép đôi tay
dìu nhau trên lối heo may gọi mời
đưa em nhè nhẹ vào đời
mùa thu thức giấc khung trời đam mê
em vào ngày tháng vỗ về
vòng tay khắc khoai phố khuya dỗi hờn
Kể từ em rắc cô đơn
mọc trên phố vắng ta buồn hơn xưa
nụ cười từ đó bơ vơ
em mang ra khỏi nắng mưa cuộc đời
Từng ngày rõi bóng chiều rơi
cõi lòng tê tái như đời gọi tên
bỗng dưng ngày đó hiện lên
một lần tiếng hát nghe rền bước em
đi tìm những ánh sao đêm
vùng trời lấp lánh thần tiên mỉm cười
ngước lên nhìn cánh sao trời
mắt em trìu mến như thời bên nhau
Em ơi ngày ấy còn đâu
ngàn đời hoang vắng nhuốm mầu âm u
từ đây trọn kiếp hoang vu
buồn chưng kẽ tóc phiêu du bốn mùa
lang thang khắp chốn bụi bờ
mùa đông rét mướt bơ vơ lạc lòai
buồn lên trên tháng ngày dài
đau thương hằn vết trên đời xanh xao
dung nhan gầy chợt hư hao
tuổi xa người đã rớt vào khoảng không
hong khô buốt giá mùa đông
niềm tin sỏi đá có hồng đôi môi
và dòng sông hững hờ trôi
mang đi tất cả đời người hay tôi

Đèo Văn Trấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét