Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Painting A Boat - Hành Động Nhỏ(Thái Lan Dịch)



Painting A Boat 

Once a young man was asked to paint a boat of an affluent man.
The young man got some red paint and brushes and began to paint the boat, as requested by the owner. While painting, he discovered a tiny hole in the ship’s hull and quietly fixed it. After completion of the painting, the young man received the money for the paint job and left.

The boat’s owner showed up at the painter’s house the next day with a substantial ==check, far greater than the painting payment. “You’ve already given me money for painting the boat, Sir!” said the surprised painter. “But this isn’t for the paint job; it’s for repairing the hull in the boat.”
“But it was such a little service… It’s not worth paying me that much for something so insignificant?” said the young man.


“My dear boy, you do not understand the significance of your act. Let me tell you what happened. ==I forgot to mention the hole when I asked you to paint the boat. When you were done with the paint, my kids took the boat and went on a fishing trip once the paint had dried out. They were unaware of there being a hole. I was not there at that time. When I returned and discovered that my children had taken the boat, I was distressed because I remembered it had a hole. I tried to contact them several times but couldn’t reach them. Imagine my delight when I saw them return from their fishing trip. After that, I carefully examined the boat and discovered that you had repaired the hole. You see, now, what you did? You protected my children’s lives! I don’t have enough money to repay for your thoughtful act.”==

So, No matter what, who, when or how. Keep your spirit up to help, sustain, wipe tears, listen and carefully repair any leaks you find. Because sometimes, the smallest act of kindness and thoughtfulness may be worth more to others.
You may have repaired many “boat holes” on your way even without realizing how many lives you may have impacted. Similarly, many may have fixed holes in your boat without realizing it. So, be grateful and keep being kind and thoughtful.

***
Hành Động Nhỏ

Có một chàng trẻ tuổi được yêu cầu sơn chiếc thuyền cho một người đàn ông giàu có.

Chàng lấy một ít sơn đỏ và cọ rồi bắt đầu sơn chiếc thuyền theo yêu cầu của người chủ. Trong khi sơn, anh phát hiện ra một lỗ nhỏ trên thân tàu và lặng lẽ chăm vá. Sau khi xong việc sơn phết, chàng thanh niên nhận tiền công rồi ra về.
Ngày hôm sau, người chủ chiếc thuyền xuất hiện tại nhà anh với một tấm séc với khoản tiền đáng kể, lớn hơn nhiều so với khoản thanh toán tiền công sơn.

-Ông đã cho tôi tiền sơn thuyền rồi, thưa ông! anh thợ ngạc nhiên nói.
-Nhưng đây không phải trả công sơn;đó là chi phí để sửa thân tàu.
-Dạ đó chỉ là một việc nhỏ thôi. Không đáng để ông phải trả nhiều tiền như vậy cho một việc chẳng đáng gì đâu ạ- chàng trẻ tuổi trả lời.
- Chàng trai thân yêu của tôi, bạn không hiểu việc làm của bạn quan trọng như thế nào đâu. Hãy nghe đây, tôi cho bạn biết những gì đã xảy ra.

Tôi quên nói bạn về cái lỗ trên tàu khi tôi yêu cầu bạn sơn. Khi bạn sơn xong, các con tôi lên thuyền và đi câu cá khi sơn đã khô. Chúng không hề biết rằng có một lỗ trên ấy. Tôi đã không có mặt vào lúc đó. Khi tôi về, phát hiện các con đã lấy mất thuyền, tôi rất âu lo vì nhớ ra thuyền bị thủng một lỗ. Tôi đã cố liên lạc với chúng nhiều lần nhưng không được.

Bạn hãy tưởng tượng niềm vui sướng của tôi như thế nào khi thấy chúng trở về an toàn sau chuyến đi đánh cá. Tôi kiểm tra kỹ chiếc thuyền và phát hiện ra rằng bạn đã sửa chữa lỗ thủng. Bạn thấy những điều bạn đã thực hiện cho gia đình tôi mang kết quả như thế nào chưa? Bạn đã bảo vệ cuộc sống của các con tôi!

Tiếc rằng tôi không có đủ tiền để trả ơn cho hành động ân cần của bạn.

Vì thế, đối với bất cứ việc gì, cho ai, khi nào hoặc như thế nào, bạn hãy giữ vững tinh thần của mình để giúp đỡ, chịu đựng, gạt nước mắt, lắng nghe và cẩn thận sửa chữa bất kỳ chỗ rò rỉ nào mà bạn tìm thấy. Bởi vì đôi khi, một hành động tử tế và chu đáo nhỏ nhất có thể có giá trị rất nhiều đối với người khác.

Có thể bạn đã sửa chữa nhiều “lỗ thuyền” trên đường đời của mình mà không nhận ra rằng bạn đã ảnh hưởng đến bao nhiêu cuộc sống rồi. Tương tự như thế, nhiều người có thể đã hàn gắn bao nhiêu lỗ hổng trên thuyền của bạn mà họ và bạn đã không nhận ra.

Vì vậy, hãy biết ơn và tiếp tục đối xử một cách có suy nghĩ và ân cần đối với mọi người, bạn nhé.

Thái Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét