Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Tưởng Niệm



Tôi đến đây
Chiêm ngưỡng bức tường cẩm thạch mầu đen
Bức tường chữ V sừng sững
Một phần như chạy dài đến chân đài Washington Memorial
Khắc tên những chiến binh Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Đã cùng chung lưng chiếu đấu với chúng tôi
Trên đât nước Việt Nam
Họ bỏ mình trên miền đất xa xôi
Để bảo vệ cho tự do và dân chủ

Tôi ngước lên nhìn tên bao người chiến sĩ
Chạm sâu vào tường đá trong đen
Những mẫu tự thẳng hàng
Những bia mộ còn đây
Tôi đứng nghiêng mình
Tưởng như hồn cùng người lặng lẽ chốn thiên thu
Quên trần gian gió thoảng mịt mù.

Văng vẳng đâu đây tiếng súng ngày nào
Trên những tiền đồn
Trên những đồi núi vùng cao nguyên hoang vắng
Nước mắt tôi rơi xuống
Trên những cánh hoa để dưới chân tường
Tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh
Trên đất nước đầy khốn khổ đau thương
Của chúng tôi

Ý Nhi


1 nhận xét: