Thứ Hai, 29 tháng 5, 2023

Cây Nhà Lá Vườn

Hoa Mãng cầu Xiêm nở chờ phối

Tôi có ba cây mãng cầu trồng bằng hạt từ trái mua ở chợ gần hai chục năm nay. Năm rồi lần đầu tiên một cây có hoa và tôi đã rất thích thú phối phấn cho chúng mỗi ngày. Rất vui thấy chúng cho rất nhiều trái. Tôi chẳng hiểu là loại mãng cầu gì. Xin gửi ảnh quí anh chị và các bạn xem cho vui.


Xin gửi quí anh chị ảnh mấy cây chuối trong vườn đang trổ buồng. Không phải chuối Nam Mỹ bán ở chợ mà chuối nầy trái ngắn, vỏ mỏng, rất ngon. Loại chuối có thể để lên bàn thờ được (không phải chuối lùn hay bà Hương). Không biết có phải chuối mật mốc người Việt mình gọi không?). Anh chị nào muốn cây con, xin cho biết đề đến lấy về trồng. Vườn nhiều cây con lắm, tha hồ lấy.


Tôi rất thích làm vườn. Mỗi ngày ra lo cho vườn ít nhất ba, bốn giờ. (Một occupational therapy rất tốt cho tuổi hưu). Vườn trồng rất nhiều rau (rau quế, rau má, rau răm, thì là, rau diếp cá, tía tô, hành ngò, bồ công anh, sả); cây ăn trái từ thanh Long (có cả loại ruột đỏ), nhãn, lựu, Cam Navel (Dwarf), Cara Orange (ruột đỏ), quýt, hồng dòn, avocado, lime và lemon, ổi, Loquat, figs. Chỉ có một cây đào từ lâu lắm (có đến 20 năm) rồi vẫn chưa có trái. Có lẽ vì không đủ nóng (?)

Mời anh chị xem ảnh cho vui nhe.

Avocado
 

Tống Viết Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét