Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

Tay

 

Tối tôi lên giường ngủ
Tay cũng ngủ theo tôi
Sáng mai khi tôi dậy
Tay chưa chịu dậy ngay
Tay như người yêu nhỏ
Cần phải được chở che
Vẫn muốn được vuốt về
Bôi kem lỡ cằn khô
Tay giận tôi mấy tuần
Bó băng không ngó ngàng
Như nằm tù một chỗ
Mà còn bị xưng vù
Bây giờ lấy băng ra
Nhưng tay chưa bằng lòng
Muốn phải được chăm sóc
Không thì Tay làm eo
Buổi sáng Tay nói đau
Cần nằm nghỉ xả hơi
Tay chưa muốn mềm mại
Để tôi còn ỉ ôi
Tay giữ cứng một hồi
Cho đến khi tôi bảo
Tay yêu cho xin lỗi
Thì Tay nhịn một hồi
Nhưng Tay bảo tôi rằng
Phải chứng minh lòng thành
Không phải chỉ một ngày
Mà được lại như xưa
Tay bảo tôi sám hối
Thêm vài tuần nữa thôi
Phải kiên nhẫn đợi chờ
Đến ngày Tay tha thứ

Vài tuần hay vài tháng
Cứ phải nhẫn tâm chờ
Mong một ngày Tay chịu
Dịu dàng lại như xưa
Tôi ăn năn thương Tay
Đã bị gẫy ống xương
Tôi mong Tay quên giận
Để đời đỡ chán chường
Tôi sẽ săn sóc Tay
Nâng niu từng giây phút
Tôi người tình chung thủy
Yêu Tay suốt cuộc đời

Diệm Trân
5/22/23

1 nhận xét: