Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2023

Đừng Giấu Mùa Xuân Của Em...


Sắp hết mùa đông rồi mà cũng nghe trong lòng còn hơi chớm lạnh.
Ấy thế mà những nụ hoa trên cành còn loay hoay hơn thì phải, còn chờ đợi hơn cả cõi lòng băng giá.
Hình như ngoài trời đang ấm hơn, những nụ hoa không đến nỗi chí chóe như những đàn chim đang giành nhau mùa Xuân, nhưng bỗng chốc âm thầm ở đâu trổ sẵn đầy cành, như cùng nhau chen chúc đứng đợi từ mùa đông.

Em đang giành giựt mùa Xuân cùng bao chim muông đang đua hót, cùng những nụ hoa tưng bừng đua nở. Em đang giành giựt ước vọng cùng với thế gian đang chuyển động âm thầm, em đang giành giựt tình yêu dấu từ tận đáy lòng ai đấy trong mùa xuân, cứ tưởng tượng ra như thế để thấy cõi lòng tươi mát, chim, hoa và em và mùa Xuân bất tận.

Em giấu tình yêu ở đâu, trong mắt những vì sao, có tiếng đàn văng vẳng khuya khoắt, em mở hộc bàn trên đầu, trang sách, ôi thú vị quá, em vừa từ từ mở mắt dậy mặt trời đã chiếu buổi sớm mai qua chiều khung cửa, nắng mùa

Xuân lại về, và anh nữa, mùa xuân về trong giấc mơ. Em chạy theo mùa xuân xa hơn mé trên đồi, anh có nghe tiếng suối róc rách không và nắng như chim bay ở đâu về đậu khắp trên cành, nắng trải trên những nụ hoa tràn xuống những bãi cỏ chớm xanh làm tan đi những làn sương mỏng làm ướt bước chân em. Nắng reo lên mùa xuân tự trong đáy hồn, xuân đến xuân đến với những nụ hoa đào chớm hồng hồng với những con bướm như hình đang oằn oại trở mình ra khỏi kén để đuổi kịp theo những bông hoa vừa chớm nở.

Chúng đã hẹn nhau mùa xuân lại về để nẩy nụ đơm hoa và kết trái, rồi những con bướm đã rong chơi hết cả vườn xuân bát ngát chúng rủ nhau tìm đậu trên những bức tường hoa trải những đôi cánh đủ màu sắc trong thiên nhiên rực rỡ.

Ôi! mùa Xuân của nhân loại, của ước mơ.
Anh nhé! đừng giấu đi mùa Xuân của em...

Lê Mỹ Hoàn
2/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét