Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2022

Thiết Tha

 

Tôi đi dưới ánh mặt trời
Hướng thơ ấm áp hướng đời thiết tha
Tôi còn bằng hữu bao la
Tình gần cũng trọn tình xa cũng đầy

Bước chân chiều gió mưa bay
Tôi ôm giọt nắng tháng ngày phù du
Trời cho mình nghiệp làm thơ
Tôi yêu tôi thuở tôi vừa lớn khôn

Vẫn gìn giữ trái tim son
Trăm năm chữ nghĩa vuông tròn trăm năm
Tuổi thơ rét mướt chỗ nằm
Nắng mưa gió bão nghe trần thế đau

Tôi đi quên chuyện bể dâu
Bước chân gần hết chiếc cầu nhân gian
Bao phen gió núi mưa ngàn
Buồn vui cũng đủ hân hoan cũng vừa

Tôi yêu người những vần thơ
Mềm như nhung lụa từng tờ giấy ngoan
Tấm lòng tôi một cung đàn
Gãy lên từng tiếng oà tan lối về

Tôi lòng tám hướng nhiêu khê
Giang san là những thơ đề gió bay
Tôi yêu người lối đi này
Xa xôi vẫn tháng năm đầy thiết tha.

07/31/2022
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét