Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2022

Mùa Đông Không Có Anh

  

Mùa đông không có anh
Mây trời trôi hiu quạnh
Cây khô héo trên cành
Nằm im nghe gió lạnh

Bước chân tôi bơ vơ
Khi buổi chiều dần xuống
Buồn tôi trên đường kia
Nào có ai hay biết?

Những ngày không có anh
Mùa đông sao dài thế?
Giọt sương khuya long lanh
Nói giùm tôi nỗi nhớ

Lòng tôi như tuyết rơi
Trong những đêm đông lạnh
Đi tìm anh khắp nơi
Mang theo niềm hy vọng

Lòng tôi như lá bay
Trên hè đường khô vắng
Chiếc lá khô hiếm hoi
Đợi chờ anh tia nắng

Để cho tôi nhớ lại
Một “Đêm Thánh Vô Cùng”
Ngôi giáo đường chờ đón
Anh về, đi lễ chung

Rồi nửa đêm tan lễ
Hát “Bài Thánh Ca Buồn”
Tôi cùng anh bước nhẹ
Nghe hồn mình lênh đênh

Có phải anh sẽ về?
Tình yêu tôi còn đó
Mùa đông dài lê thê
Sẽ không còn vô nghĩa

Và tay anh che gió
Tuyết rơi khắp nẻo đường
Tôi khép tà áo nhỏ
Mùa Đông chợt dễ thương

Kim Loan
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét