Thứ Năm, 13 tháng 10, 2022

Mùa Thu Ottawa

 

Có phải hôm nay mùa thu tới
Bồi hồi tôi nhớ lá vàng xưa
Vẫn biết thu này là thu mới
Lá úa lòng tôi đã thay chưa?

Có một mùa thu của kỷ niệm
Người đến chiều nao mây giăng cao
Lá vàng rơi ngoài sân rất đẹp
Cho người về lá gọi lao xao

Tôi đón tình người với mộng mơ
Chiều Ottawa đẹp như thơ
Con đường về Byward Market
Quán vắng nào bên dốc sương mờ

Đồi Parliaments, đường Wellington
Những nơi nào còn in dấu chân
Mùa thu chiều đại lộ Sussex
Màu lá trên hàng cây bâng khuâng

Gió heo may lạnh vào Starbucks
Người gọi ly Cappuccino
Mây trời hôm ấy trôi vương vấn
Tôi uống mùi vị đắng cà phê

Mùa thu đi, người cũng đi xa
Ottawa tình có phôi pha?
Lá vàng héo úa từ dạo ấy
Mây xám buồn vương lối tôi qua

Hôm nay thu về gieo thương nhớ
Lá rơi theo gió chiều chơi vơi
Nắng quái cuối chân trời màu tím
Xao xuyến hồn tôi, mùa thu ơi!

Có phải hôm nay mùa thu tới
Có phải hôm nay lá vàng rơi ??...

Kim Loan
(Edmonton, October, 2022)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét