Thứ Tư, 12 tháng 10, 2022

Chiều Mưa Paris - (Lê Tuấn Phân Ưu Nhà Thơ Cung Trầm Tưởng)

Nhà Thơ Cung Trầm Tưởng tức Trung Tá Không Quân Cung Thức Cần
Ông sinh ngày 28 tháng 2 năm 1932 tại Hà Nội.
Vừa qua đời lúc 4 giờ 27 phút, chiều 9 Tháng 10 tại bệnh viện United Hospital, thành phố Saint Paul, tiểu bang Minnesota.
Xin cầu cho hương linh nhà thơ yên nghỉ trong cõi Vĩnh Hắng. RIP "Rest in peace"
Xin thành kính chia buồn cùng tang quyến.

Nhà thơ cung Trầm Tưởng đã trải qua 10 năm trong nhiều trại tù cải tạo.
Cá nhân tôi Lê Tuấn đã có một lần ở cùng một trại tù với ông tại miền Việt Bắc (Hoàng Liên Sơn)
Có một kỷ niệm khi ấy ở trong trại tù, anh em chúng tôi hát bài (Tiễn Em) và (Mùa Thu Paris) chính ông đã viết bài thơ Mùa Thu Paris trên tờ giấy bao Xi măng đề tặng tôi.

Mãi sau nay vào năm 2019 tôi có dịp đến thăm Paris, tôi có đến bên dòng sông Seine
Khi ấy vào tháng 5 trời Paris thường hay mưa, và tôi đã viết bài thơ (Chiều Mưa Paris)

Chiều Mưa Paris

Anh đã đến dòng sông
Chiều mưa buồn Paris
Sông Seine như gợi nhớ
Bóng em người tình si.

Nụ hôn buồn tạm biệt
Nước mắt ướt đôi mi
Ôm em một lần cuối
Nỗi buồn ngày chia ly

Mắt nhìn nhau không nói
Tay trong tay ngẹn ngào
Em cúi đầu lặng lẽ
Cuộc tình đã hư hao.

Bên em ngày chia ly
Nỗi buồn sao gớm thế
Trời mưa rơi Paris
Không còn em tình si

Lê Tuấn
Chiều Mưa Paris, viết tặng người con gái trong ca khúc (Tiễn Em)nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Cung Trầm Tưởng.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn Lòng Hồ Vĩnh Long đã chia sẻ.👍🌷🌷🌷🌷

    Trả lờiXóa