Thứ Tư, 14 tháng 9, 2022

Chiều Mưa Nhớ Bạn

 

Ngắm mưa chiều nơi phương trời viễn xứ
Lòng bỗng bâng khuâng nhớ về quá khứ
Nhớ kỷ niệm buồn của thuở xa xưa:
Sau ba Năm tùng sự nơi Quảng Ngãi
Tôi trở về Nam trong một chiều mưa.

Ngày tôi ra đi, giã từ đất Quảng
Dưới sân Ga, bạn bịn rịn tiễn đưa
Đứng trên tàu, tôi ngậm ngùi tạm biệt
Cảnh chia tay buồn, nói mấy cho vừa.

Tàu rời Ga, xuôi Nam trong đêm tối
Hai miền Trung-Nam cách trở xa xôi
Trịnh Tiếu, Hà Như Hy, hai bạn ơi (1)
Lần tạm biệt cũng là lần vĩnh biệt
Kể từ nay ta đã mất nhau rồi!

Trên bốn mươi Năm, rời xa cố quốc
Không biết bạn tôi ai còn ai mất?
Mỗi khi ngắm chiều mưa trên xứ lạ
Tôi nhớ bạn xưa,(Tỉnh) núi Bút, sông Trà.

Hoa Đô ,2022
Trần Công/Lão Mã Sơn

(1)-Đại Tá Trịnh Tiếu.
Gs.Hà Như Hy (Hiệu Trưởng Trường Trung Học Trần Quốc Tuấn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét