Thứ Ba, 12 tháng 7, 2022

Biển Lặ̣ng


Tôi và anh hình như có một điều thôi thúc như nhau khi nghĩ đến thời gian dành cho chuyến du lịch hàng năm. Đó là cả hai chúng tôi cùng thích lênh đênh trên đại dương một thời gian ngắn trong kỳ nghỉ phép hàng năm của tôi. Năm ba chuyến cruise đã qua như những chuyến hải hành đầy những thú vị khác nhau, và cũng là những chuyến tàu kỷ niệm. Những cuộc vui đáng nhớ trên chiếc du thuyền sang trọng rực rỡ, một vài hồi ức không đáng ghi nhớ và cũng có một vài cái đáng chán bên lề của chuyến viễn du trên biển .

Thêm một chuyến cruise ghé đảo, với tôi, cũng chỉ là chuyện bình thường. Chỉ để thư giãn sau kỳ làm việc bận rộn nhất trong năm. Tạm giã từ những ngày dài tại phòng làm việc. Tạm ngưng ký những tấm check cho mấy cái bills đáng ghét. Tạm ngưng những căng thẳng của sợi dây thần kinh não khi trên xa lộ đầy nghęt xe. Tạm ngưng những loay hoay định kỳ bên bếp nấu, và tạm ngưng những điều khác cần phải tạm ngưng. May mà tôi có anh, người bạn mãi mãi đồng hành trong suốt phần đời đã chung nhau, chung một số phận gắn liền với nhau dù đã khó khăn lắm mới có những gì mà hai chúng tôi đã đã cố tình tìm kiếm.

Chúng tôi đang bên nhau trên biển, trong chiếc du thuyền to lớn hào nhoáng, chói loà, ngập tràn du khách, và đang oà vỡ những nỗi vui bên nhau trên sóng nước đại dương.

Hai va li hành lý căng phồng mũ áo mùa lạnh. Bầu trời ở Cali vẫn trong xanh, nhưng ở đảo vẫn còn là tiết mùa đông. Buổi sáng sương mù giăng khắp cảng, để rồi sẽ dọi những tia nắng mai ấm áp cho mặt phẳng biển đang còn ngủ yên của vùng hải đảo. Tôi ao ước một bình yên, tĩnh lặng cho tâm hồn như mặt đại dương đang lặng lẽ nhấp nhô những đợt sóng nhỏ vô tư cùng đàn chim biển trước mặt. Con tàu lớn đang lênh đênh, trôi thư thái trên mặt biển màu xanh của màu bầu trời cao. Biển lặng yên trong những ngày đẹp trời, và hồn người cũng lặng chìm những ưu tư, u uất xuống tận đáy lòng. Tôi cùng anh, cùng với mọi người đang hoà chung một nhịp đàn vui của bản nhạc vui trong một đời sống có nhiều điều khác biệt .

Ngày lại ngày, tàu rời bến rồi lại cập vào một bến đồ khác. Người lên tàu cho chuyến hải hành, rồi người lại trở về mái nhà như một bến đỗ bình yên và cũng là nơi dừng chân lâu dài nhất. Cuộc chơi như một cơn gió vô tình. Luồng gió đem lại rồi mang đi những chiếc lá khô, thổi nhấp nhô những đợt sóng hiền hoà trong những ngày biển lặng, và nhấn chìm những hồi ức mới thêm vào trong tôi. Biển cùng tôi đang lặng im. Một vùng biển lặng trong lòng người, biển lặng trên mặt đại dương sâu thẳm, và phải là biển lặng trong những ngày nắng đẹp như hôm nay.

1/15/2020
Carnival Imagination Cruise Ship
Catalina Island- Ensenada Island

Võ Hương Phố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét