Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

Thằng Bạn Thân

 

Thằng Bạn Thân

Tôi có thằng bạn tên Đặng nhứt Lang
Hai đứa học chung từ thời để chỏm
Rồi cùng đậu vào trường Phan thanh Giản
Ra trường hai đứa tản mạn khắp nơi.

Bạn học hạ sĩ quan đi khắp đất trời
Sau cùng thượng sĩ ngành an ninh quân đội
Tôi đổ đầu ngành điều dưỡng bệnh viện Chợ Rẫy
Ra trường phục vụ phòng khám miền xa.

Đầu năm 64 đang ngồi khám bệnh trong nhà
Bỗng nghe ai đó ồn ào trước ngõ
Nghe báo lại một ông nhà binh đang quát tháo
Tôi chạy ra bạn ngơ ngác đứng trân mình…
Mầy đó ! có phải không Tùng ???

Hai đứa gặp nhau tay bắt mặt mừng
Không ngờ gặp nhau nơi tỉnh đầu giới tuyến
Tôi bị động viên chia tay nhiều kỷ niệm
Ngày lên đường bạn lưu luyến không rời !

Thời gian trôi nhanh hai đứa hai nơi
Bạn đi trước về bên kia cõi Phật
Nhưng bạn ơi dù cùng trời cuối đất
Nghĩa thâm giao vẫn ngây ngất tràn đầy !

Dương hồng Thủy
***
Cảm tác: Thằng Bạn Thân


Nhứt Lang thằng bạn của tôi,
Học chung hai đứa từ thời còn thơ.
Chung Phan Thanh Giản trường xưa,
Ra trường hai đứa đẩy đưa khắp vùng.

Hạ Sĩ Quan, bạn, người hùng!
Lên lon Thượng Sĩ chuyển phòng An Ninh.
Còn tôi Điều dưỡng khóa sinh,
Ra trường phục vụ ở miền xa xôi!

Đầu năm 64 đang ngồi,
Bỗng nghe trước ngõ lôi thôi ồn ào.
Lính vào báo lại trước sau,
Ông nhà binh nọ cào nhào ngoài sân.

Chạy ra ngơ ngác đứng trân,
Nhứt Lang thằng bạn rất thân dạo nào.
Nó kêu, Tùng, Mầy đó sao ?!
Tình cờ gặp mặt, ôm nhau ngỡ ngàng.

Kể từ trung học "tan hàng",
Ai ngờ lại gặp bạn vàng nơi đây.
Tỉnh đầu giới tuyến mưa bay,
Chiều mưa biên giới cho dài đường đi !

Động viên thôi học cùng đi,
Mỗi người mỗi ngả biết gì mai sau.
Những mong tay bắt miệng chào,
Bốn vùng chiến thuật nơi nào cũng vui !
......
Bạn đi, riêng tớ ngậm ngùi...
Đời người ngắn ngủi, bồi hồi luyến lưu.
Giờ đà yên giấc ngàn thu,
Thâm giao tình bạn mặc dù chân mây...
Tớ sắp đi gặp bạn đây !...

Đỗ Chiêu Đức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét