Thứ Tư, 2 tháng 3, 2022

Sinh Nhật Ngồi Một Mình & Sinh Nhật Lần Thứ Bảy Sáu


Bài Xướng:

Sinh Nhật Ngồi Một Mình

Sinh Nhật mời ai đối ẩm tôi
Một mình lặng lẽ bóng chiều rơi
Tháng Ba sắp tới, ngày Hai đó
Lễ Tết đà qua, tuổi hạc rồi
Phận hẫm nào hay thơ xướng họa
Thân gầy có biết rượu đầy vơi...?
Nay già chống gậy nương con cái
Mái tóc hoa râm tựa cửa ngồi...

Mai Xuân Thanh
San Jose, CA February 18, 2022
***
Bài Họa:

Happy Birthday Bạn Hiền

 Một mình suy ngẫm sinh nhật tôi
Giữa đám hoa xuân tờ lịch rơi
Tháng March ngày Two thương mến đó
Năm Dần, vía Cọp nhất trời rồi
Chúc mừng năm mới vui mạnh mãi 
Hoạ xướng tuổi vàng viết chẳng vơi
Bảy chục niên dư quên chuyện lão 
Mai Thanh Xuân thọ hưởng yên ngồi ...

Hawthorne  20 - 2 - 2022
Cao Mỵ Nhân 
***
Các Bài Cảm Tác:

Mai Xuân Thanh Sinh Nhật Mừng

Xuân Thanh bảy bó mấy thêm rồi?
Nay chúc mừng nhe thoải mái vui
Với rượu thứ sang-huynh cứ uống
Còn bia đây lạnh-tớ xin bồi…
Để khơi hưng phấn phần Thơ Thẩn
Và giúp tỉ tê cảnh múa đôi
Bạn sẽ nhìn đời bằng sức Cọp
Hết than độc ẩm mỗi mình tôi!

Thái Huy 
2/19/22
***
Mừng Sinh Nhật Mai Xuân Thanh

Ngày 2 tháng tới cũng gần rồi
Kỷ niệm ngày sinh của Bạn tôi
Đây đó hai phương tình chẳng nhạt
Đông tây mấy vận nghĩa không thôi
Dùng trà thế rượu nâng ly chúc
Mượn giả làm chân đối diện bồi
Thọ Tỷ Nam Sơn mừng quý hữu
Vào xuân sinh nhật há đơn côi.

Quên Đi
**

***

Chúc Mừng Sinh Nhật
 
Mừng em được vui không chỉ trong ngày sinh nhật 03/02/2022 mà mỗi ngày là một ngày vui!

Phạm Khắc Trí
03/01/2022
***
Chúc Mừng Sinh Nhật
Chúc anh Mai Xuân Thanh một Sinh Nhật tràn đầy hạnh phúc, dồi dào sức khoẻ và nhiều niềm vui trong cuộc sống

Kim Phượng
***
Anh Mai Xuân Thanh kính mến.
Mừng Sinh Nhật Anh thêm tuổi mới.
Kính chúc anh luôn dồi dào sức khoẻ, an lành và hạnh phúc bên gia đình thương yêu anh nhé!

Kim Oanh


Sinh Nhật Lần Thứ Bảy Sáu

Tháng Ba nắng ấm vẫn còn Xuân
Sinh Nhật ngày Hai biết mấy lần
Bằng hữu cùng vui thơ xướng họa
Anh em đồng cảm nhạc ca ngâm
Người thương chúc tụng nghe an phận
Kẻ ghét cười chê thấy tủi thân
May phước hôm nay ngồi nhớ lại
Có Vườn Thơ Thẩn, bạn tri âm...

Mai Xuân Thanh
Ngày 28 Tháng 02 năm 2022

***

Tháng ba sinh nhật của Mai Xuân...
Thanh vượt bảy mươi đến sáu lần.
Mừng trước mừng sau trà rượu nhấp...
Chúc rồi chúc nữa nhạc thơ ngâm.
Vui nhà con cháu đều thành đạt...
Mừng thọ vợ chồng thảy sướng thân.
Cô-vít vượt qua trăm tuổi sẽ...
Bách Niên Giai Lão đợi giai âm!

Đỗ Chiêu Đức
02-28-2022
***
Chúc Mừng Sinh Nhật 

Bảy sáu mà trông vẫn rất xuân
Đón mừng sinh nhật lại thêm lần
Thi đàn rôm rả vần thơ chúc
Bạn hữu rộn ràng khúc nhạc ngâm
Êm ấm, an vui cùng quyến thuộc
Vui vầy, hạnh phúc với người thân
Đường đời bằng phẳng đầy hoa đẹp
Réo rắt gió lùa nốt bổng âm

Phương Hà
( 28/02/2022 )
***
Họa: Thơ Cám Ơn

Cám ơn anh, chị, một trời xuân
Sinh Nhật Thanh Mai 76 lần
Xướng họa gieo vần thơ chúc tụng
Đàn rung đánh nhịp khúc vui ngâm
Nhớ ghi hình ảnh bao tình nghĩa
Đa tạ tri âm mấy bạn thân
Tú khẩu châu sa lời cảm động
Cẩm tâm lệ đỗ điệu hòa âm...!

Mai Xuân Thanh
March 01, 2022





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét