Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

Hạnh Phúc Ước Mong


Nơi tôi ở hôm nay có nhiều tuyết
Buổi đầu Đông hoa tuyết hoa mưa rơi
Gió không nhiều nên lạnh không tê môi
Cũng không buốt vì lòng mình có nắng

Chim không bay cây đời nghiêng ngả đứng
Tuyết trắng đường như trắng cả lòng riêng
Trắng đôi tay nhưng chưa trắng ưu phiền
Trong cuộc sống biết bao điều khó nói

Bước đi mãi cũng có ngày mệt mỏi
Tuổi càng cao nên tâm sự càng đầy
Chút ân tình vàng võ dấu trên tay
Nguồn thi phú chưa thấy mòi cạn kiệt

Đời vẫn đẹp như giấc mơ hồng nhiệt
Nụ hoa đào chỉ nở lúc mùa Xuân
Yêu cuộc đời sống mãi với tình thân
Nên còn viết những lời thơ kể lể

Đã qua rồi nghĩ gì thân với thế
Cõi thơ hồng chiu chắt nghĩa yêu thương
Quan tâm gì cho nặng chữ đoạn trường
Bởi tất cả là vô thường vô ngã

Sống đời nay có gì như hối hả
Tháng năm dài chỉ có đợi với trông
Hạnh phúc nào cũng nay ước mai mong
Có phải thế tình đời là như thế

Chỉ có tình tình yêu là đáng kể
Từ ngàn xưa cho đến cả ngàn sau
Lúc tóc xanh cho đến thuở bạc đầu
Tình yêu vẫn là sợi dây bền chặt

Đời ngắn ngủi sao còn nhiều se sắt
Buông tay đời tất cả trắng như vôi
Cùng nhau đi chỉ một quãng đường thôi
Rồi từ tạ muôn đời không cõi gặp

Đời như vậy ngó gì ngôi cao thấp
Hạnh phúc đầy có được tại con tim
Chữ yêu thương chân thật chẳng khó tìm
Như Xuân Hạ mùa nào không hoa nở

Tình thi phú tôi và người muôn thuở
Đẹp vô cùng từng con chữ câu thơ
Tiếng hoa mơ tôi gọi tiếng mong chờ
Gửi về nhau tâm tình tôi trọn vẹn.

1/4/2022
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét