Thứ Tư, 1 tháng 9, 2021

Khai Trường


(Kính tặng Hương Linh Mẹ tôi )

Hôm nay là ngày khai trường 
Lòng tôi nhớ lại thuở còn ngây thơ 
- Mẹ cầm tay dắt che dù 
Dưới trời thu ấm mây thu bồng bềnh …
- Xa xa nghe tiếng trống trường 
Mẹ hối bước lẹ nếu không trễ giờ 
- Tôi thì tiếc mấy bông hoa 
Bên đường cỏ mượt …gió đưa dạt dào ….
- Mẹ tôi bảo: “ Chạy ! Chạy mau 
Kẻo cô giáo đợi. Buổi đầu thì quê!“.
- Giật mình như tỉnh cơn mê 
Tôi chạy theo mẹ …le te đến trường 
Thật may trống điểm thùng thùng 
Theo cô vào lớp. Mẹ còn trông theo 
Còn nghe tiếng mẹ dặn theo:
“ Học ngoan con nhé …con yêu mẹ về! 
- Bóng Mẹ đã khuất sau hè 
Tôi vui với bạn với bè và cô 
- Cô hiền như một Ma – Sơ 
Mặc áo dài quần trắng dặn dò chúng tôi 
- Giờ đầu: Phấn trắng tường vôi 
Tập đồ giấy kẻ hàng đôi: “I Tờ“
-Tôi học chăm chỉ cố gò 
Chữ nào cũng đẹp cô cho điểm mười 

Lòng tôi vui rất là vui 
Tới giờ trống điểm ra chơi một đàn…
Cùng nhau chạy nhảy ngoài sân 
Tôi đem cái bánh bông lan chia đều 
Bạn tôi cũng rất đáng yêu 
Đem củ khoai luộc cho nhau ăn cùng…

Ngày đầu tiên …ơi đẹp vô cùng 
Tan trường! Mẹ đã đứng trông kia rồi 
Tôi khoe Mẹ: được điểm Mười 
Mẹ khen rối rít hôn đôi má tròn 
- Về nhà đã sẵn cơm ngon 
Bố đang sắp đũa sắp mâm đang chờ…

Thư Khanh
 (Seattle – 8- tháng 7 năm Tân Sửu =8-15-2021)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét