Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2021

Cây Sung (Tên Pháp Là Figuier)


Cây sung tên Pháp là Figuier. Tuy cùng họ sung nhưng không giống trái sung của Việt Nam, vì rất ngọt (ở Châu Âu Sung Turquie ngon nhất ).
Tui trồng cây Sung trong chậu ngoài balcon lầu 6. Cây con tui mua cao khoảng 3 tấc, 1 năm sau thì nẩy 3 nhánh và cao hơn 1m.
Mùa Đông vừa qua tui đã cắt bỏ 2 nhánh.Nay mọc lại thật nhiều nhánh khác sum suê, nhưng chưa thấy trái.
Trái Sung mọc ngay cạnh nách cuống lá. Nếu thích thì trồng thử đi các Bạn, rất dễ trồng và không đòi hỏi nhiều chăm sóc.


Năm 2019 , tui mua cây sung ở Lidl 3,90 euros . Năm 2020 thu hoạch được gần 10 trái. 


Mùa Đông vừa qua tui cắt bỏ tất cả nhánh cây sung, trừ 1 nhánh hơi xa. 
Năm nay, nhánh còn lại cho hơn 30 trái còn nhỏ 


Mấy hôm nay trời nóng nực, có 1 trái đã chín 

Bạn nào có trồng sung, chắc cũng thấy như tui:” khoảng vài hôm trước trái sung chỉ to cở ngón chân cái, màu xanh, nhưng khi chín đổi thành màu nâu tím và to cở cườm tay.

HQ.tkd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét