Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Quê Tôi Đó


Quê tôi đó...Bạc Liêu vùng nước mặn
Sông phù sa chở nặng nối đôi bờ
Biển hoàng hôn con sóng vỗ dật đờ
Mây trắng xóa lững lờ trên trời rộng

Quê tôi đó...tượng bà cao lồng lộng
Dáng uy nghi bồng chống vạn nhân sinh
Cứu dân lành thoát khỏi họa điêu linh
Độ nhân loại an bình qua tai biến 

Quê tôi đó...chiều hoàng hôn trên biển
Sóng dạt dào... ánh điện gió xa xa
Những đêm thu lắp lánh ánh trăng tà 
Hương Nhãn chín đậm đà bay trong gió

Quê tôi đó...lối mòn qua xóm nhỏ 
Mùa hạ về phượng đỏ thắm cành cây
Tiếng ve ru gợi kỷ niệm vơi đầy
Cơn mưa vội...chiều mây loang sắc tím 

Quê tôi đó... ngắm trùng dương sóng biển
Lòng thi nhân xao xuyến...mộng xa vời 
Kẻ ly hương... phiêu bạt giữa dòng đời 
Có thương nhớ... vùng trời quê đất Bạc...?

Hồng Vân
Bạc Liêu/17/6/2021


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét