Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021

91 Còn Vui



Tự trào


Chín mốt Tuổi Già, vẫn cứ vui,
Rượu Hồng chúc Thọ, vợ mừng tôi!
Bạn bè như tóc, rơi gần hết,
Huynh đệ theo răng, rụng cả rồi!
Chuyện thế chướng tai, đành điếc lác,
Trò đời gai mắt, giả mù thôi!
Niềm vui Hồng Phúc: "còn Hiền Nội,
Còn Rượu, còn Thơ"... Cảm tạ Trời!


Trần Quốc Bảo
Richmond, Virginia

***
Chúc Mừng

Tuổi già chín mốt vậy là vui
Đây đó bạn bè ới chúng tôi!
Sớm tối cháu con tình chẳng thiếu
Gần xa thân thuộc nghĩa thừa rồi!

Tạm thời đất khách còn ray rứt;
Xa cách quê hương nhớ thế thôi!
Vẫn có nhau uyên ương sánh bước,
Vần thơ, ly rượu... cám ơn Trời!

Nguyễn Phú Long
Richmond, VA.
***
97 Vẫn Còn Vui

Chín bảy tuổi đời vẫn còn vui

Nâng cốc rượu vang, tôi mừng tôi
Tạ ơn Chúa, Phật cho tôi sống
Bằng hữu tôi đi nhiều lắm rồi.

Mặc kệ sự đời, không màng tới
Sống bên con ,cháu đủ vui thôi
Thế sự thăng trầm không cần biết
Còn bạn, rượu, thơ, cám ơn Đời.

Hoa Đô, 28-12-2020
Lão Mã Sơn.
***
Ta Cứ Vui

Cầu chúc huynh đài thêm tuổi trời,
Cuộc đời, chín mốt vẫn tươi thôi
Cháu con hiếu thảo luôn đầy đủ,
Bè bạn mến thân, dẫu cạn rồi.
Thế sự phù vân chừ bỏ thả,
Can trường sắt thép đã rèn tôi.
Phu thê trọn nghĩa còn song bước,
Rượu nốc, thơ đề ta cứ vui!

Githéa Hoàng Hy
Santa Clara, California.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét