Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Thơ Chúc Tết Bạn Bè

 

Bài Xướng:

Thơ Chúc Tết Bạn Bè

Chưa Tết mà mai nở rộ rồi
Thôi cầu thế giới mãi xinh tươi
Chúc mừng bạn hữu niềm tin mới
Tài lộc an khương đến mọi người
Quốc thới dân an vui hạnh phúc
Hưởng nhàn gia quyến bạn bè tôi
Nâng ly cạn chén ta cùng uống
Trần thế ra sao mặc sự đời!

Dương hồng Thủy
***
Bài Họa:

Dìu Nhau


Năm mới năm me đã tới rồi
Mặt mày nhăn nhéo ráng cười tươi.
Mùa đông sương tuyết đìu hiu xóm
Hè phố giá băng quạnh quẽ người.
Trong nắng lưa thưa lần gậy trúc
Bên bà ấm áp nắm tay tôi.
Hàn ôn bóng xế dìu nhau bước
Bỗng thấy lâng lâng ý nghĩa đời !

MaiLoc

12-27-19
***
Chúc Xuân

Chúa Xuân rộn rã nở mai rồi
Khắp chốn tưng bừng đón Tết tươi
Theo đúng thói thường mừng vạn họ
Không trừ ngoại lệ chúc trăm người
Cầu mong an lạc gia đình bạn
Mơ ước thanh bình đất nước tôi
Kính cẩn muôn nhà luôn hạnh phúc
Vui cùng hậu thế hưởng ơn đời

songquang
20191227
***
Chim Xưa Vườn Cũ

Đông chữa đi Xuân đã tới rồi
Ngàn hoa chừng đượm nét xuân tươi
Nắng hoen nền cũ mờ nhân ảnh
Gió đọng phòng khuê dợn bóng người
Nếu đã muôn đời muôn nỗi nhớ
Thì đành một kiếp một mình tôi
Xuân cũng như đông ngày lại tháng
Chim xưa vườn cũ vẫn muôn đời!

Trần Bang Thạch
***
Chúc Tết Sau Cơn Bạo Bệnh

Mới đó mà nay lại Tết rồi,
Cỏ cây hoa lá rực màu tươi.
Bạn bè xa xứ mong bao kẻ,
Chóm xóm thân quen nhớ những người.
Vui vẻ lạc quan ông Bác sĩ,
Hồi xuân khỏe mạnh bạn gìa tôi.
Cầu mong Canh Tý năm con chuột,
Chút chít suốt đêm mặc sự đời !

Đỗ Chiêu Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét