Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Trở Về



(Cảm tác " Đi Mãi của Cung Lan)  
Link:Đi Mãi - Cung Lan 

Trở về tìm giấc ngủ ban trưa 
Ngọt ngào trong tiếng mẹ hát ru
Hồn tôi là ca dao tục ngữ
Mẹ tặng tôi từ thuở bé thơ.

Tôi thấy lũy tre của quê nhà
Cánh diều ai thả bóng chiều xa
Đi mãi tưởng đã quên nguồn cội
Quên hương linh mồ mả ông bà.

Trở về để thắp một nén hương
Đứa con đã phiêu bạt mấy phương
Một phương này vẫn là duy nhất
Xa cách bao năm chẳng lạc đường.

Trở về tìm giấc mộng thanh xuân
Bài hát xưa nghe đã nhiều lần
Thổn thức: “Ngày em hai mươi tuổi”. *
Vẫn còn khóc được, vẫn bâng khuâng.

Tôi thấy chiếc áo thuở đôi mươi
Nằm ngoan trong ngăn tủ đợi tôi
Rộn ràng tôi mặc vào làm dáng
Áo màu tôi thích vẫn chưa phai.

Tôi thấy con hẻm xưa dại khờ
Xóm tôi ngày nắng hay ngày mưa
Có người đi tìm hoài con hẻm
Có người đứng ngoài ngõ mà mơ.

Đi mãi cũng có lúc mỏi lòng
Sông ơi dù đã chảy mấy dòng
Tủi thân sông muốn về với biển
Sẽ chẳng bao giờ cạn nhớ mong.

Trở về tìm lại tình thân thương
Đây mái nhà xưa đây cố hương
Tìm lại kỷ niệm êm đềm cũ
Xin được gởi anh một cố nhân.

Nguyễn Thị Thanh Dương
( Dec.02, 2020)
*“Ngày em hai mươi tuổi” nhạc Phạm Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét