Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2020

Blog Và Facebook



1- Facebook

Ai cũng biết cuộc đời là ảo
Và facebook cũng ảo mà thôi
Gặp nhau rồi biệt ly mất dấu
Ra đi không để lại đôi lời
Nhưng tình người như vết khắc trên đá?
Có lẽ ngàn thu mới bị nhạt mờ
Nếu mất tích không có lời từ giã
Khác gì chim lìa tổ ấm, ra khơi...

2-Blog và Facebook

(Dù không biết ý nghĩa đúng của hai thuật-ngữ
tôi cũng viết bài vè/thơ con cóc cho vui)


Blog, Facebook là hai trang mạng ảo
Nhưng tương quan fans-chủ khác nhau nhiều
Đa số Blog, fans được biết rõ chủ nhân
(nhân vật nhỏ,nhỏ rất nhiều hơn Facebook)
Tôi thường kết nối thân tình với Blog
Cùng chủ nhân cho biết địa chỉ Gmail
Để trao đổi tin cùng tâm sự riêng mình
Khi không tiện phơi bày trên mạng
(Thử nghĩ có ai muốn làm quen chủ Facebook
bằng quen thân các chủ Blog_ nhỏ như tôi)
Nên thật tình chỉ thích Blog mà thôi
Tôi luôn bày tỏ sự chân thành qua bài viết
Đã mấy năm qua tham gia nhiều Blog
Góp bao bài thơ, tuỳ bút lẫn comment
Biểu lộ nhiệt tình không phân biệt cỡ fans
Đôi lúc thấy vui vì có người đáp ứng
Nhưng nhiều khi dù có kêu gào mỏi miệng
Vẫn hiếm fan nhiệt tình góp sáng tác văn thơ
Nên có lần muốn bỏ Blog cho xong
Ngại một nỗi: vẫn còn chủ nhân đáng mến!

ChinhNguyen/H.N.T
Giao mùaThu-Đông Dec/2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét