Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Nhớ Thương Thầy


Sáng nay tôi đến trường
Được biết Thầy nằm nhà thương
Tan trường
Tôi vào vườn hái trộm Cam,Quít Ổi
Ông chủ vườn bắt được
Cột tôi vào thân cây
Vợ ông chạy đến hỏi:
Tại sao con hái trộm?
Tôi thưa:
Thầy con nằm nhà thương
Không có tiền mua quà
Con phải đi hái trộm
Xin bác hãy tha cho
Bà chủ chẳng đắn đo
Hái thêm vài ba quả
Bỏ vào cho đầy giỏ
Bà bảo:
Con hãy đi thăm thầy


Tôi đi thăm thầy tôi
Kể hết chuyện đâu đuôi
Thầy nói
Sao em lại làm thế???
Thầy lại hỏi tôi rằng
Hôm em nghịch trong lớp
Thầy đánh hơi nặng tay
Em bị đau lắm không?
Dạ thưa thầy:không ạ
Em phải lo chăm học
Đừng nghịch nữa nghe em


Kể từ đó về sau
Tôi không còn nghịch nữa
Cuối năm ,tôi thi đậu
Vào Đệ thất trường Phan…
Những đứa bạn cùng lớp
Không còn trêu chọc tôi

Hai mươi năm nổi trôi
Tôi trở về thăm thầy
Thầy đã già quá đỗi
Thầy “mất dạy” lâu rồi
Phải cuốc bẫm cày sâu
Thầy dặn:
Trước ngày em về Mỹ
Em nhớ trở lại đây
Tôi đã vâng lời thầy
Thầy tặng Cam Qúit Ổi
Tôi ôm thầy thật chặt
Và khóc trên vai thầy

Rồi ngày tháng qua đi
Hơn mười năm sau nữa
Tôi về quê thăm thầy
Thầy đã vào thiên Thu
Với giỏ Cam Quit Ổi
Tôi đi viếng mộ thầy
Lâm râm tôi khấn nguyện:
Cam Qúit Ôỉ ngày xưa
Những trái cây hái trộm
Em đã đem tặng thầy
Thầy đã vui lòng nhận
Ngày nay
Bằng tiền em làm ra
Em mua Cam Quit Ổi
Em kính dâng lên thầy
Thầy có còn nhận được?!
Thầy ơi
Thầy ở dưới mộ sâu
Hay đã về cõi Phật
Kính mong thầy an vui


Hoàng Long
Thang 5/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét