Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

Sáng Xuân



Bài Xướng:
Sáng Xuân

Sáng nay thức dậy thấy yêu đời
Mây trắng lưng trời lững thững trôi
Trước ngõ chập chờn đôi bướm lượn
Ngoài hiên lặng lẽ một mình ngồi
Vừng hồng rực rỡ tô son núi
Hoa dại xinh xinh trải thảm đồi
Cảnh vật trần gian sao đẹp quá
Khói trà nghi ngút quyện hồn tôi!

Mailoc
3-5-19
***
Bài Họa:

Hương Sắc Xuân

Trăm năm cảm luỵ sắc hương đời
Vẫn phải mê hồn ngày tháng trôi
Thượng Đế trổ hoa mời khách ngắm
Thiên nhiên trải mộng đón ta ngồi
Bao nhiêu chim hót quanh bờ biển
Một chiếc dù bay lạc hướng đồi
Nắng xẻ đôi vườn tình lá biếc
Chia ai phân nửa, nửa phần tôi ...

Hawthorne 5 -3 – 2019
Cao Mỵ Nhân
***
Vào Xuân

Xuân nắng ban mai sưởi ấm đời
Tầng không mây thả lững lờ trôi
Áo hoa xuống phố người đông dạo
Gót mộng dừng chân ghế nhỏ ngồi
Rực thắm cỏ cây ngời biếc lộc
Ngào thơm ong bướm ngát xanh đồi
Bồng bềnh hương khói lung linh hội
Có nụ mùa đơm trên nhánh tôi.

Lý Đức Quỳnh
6/3/2019
***
Hạnh Phúc Đầu Xuân

Tình Xuân như trổi dậy trong tôi
Hạnh phúc về ngay giữa cuộc đời
Ong bướm lượn bay ngoài giậu nhỏ
Chim muông ríu rít dưới sông trôi
Trời xanh mây trắng qua đầu núi
Gió mát nắng trong chiếu cạnh đồi
Ừ nhỉ, trần gian còn sức sống
Nhìn xem cảnh vật, kiếm nơi …ngồi !

Paris, 6 Mars 2019
Trịnh Cơ
***
Xuân Đẹp Đào Hoa

Xuân đẹp đào hoa sảng khoái đời,
Dòng sông nước biếc nhẹ nhàng trôi.
Liễu tơ gió gợn bên cầu nổi,
Cúc huệ hương thơm cạnh ghế ngồi.
Chim hót líu lo trên nhánh bưởi,
Bướm vờn lấp lánh dưới chân đồi.
Nhấp chung trà thắm lòng du tử...
Thưởng thức ngày vui thuận ý tôi !

Liêu Xuyên
***
Ngày Nghỉ Đầu Xuân
(Spring break)

Ánh nắng đầu Xuân thắm điểm đời
Từng vầng mây trắng lững lờ trôi
Bướm vờn hoa thắm bên bờ giậu
Lan tỏa hương say cạnh chỗ ngồi
Thấp thoáng chùa cao trên đỉnh núi
Lơ thơ mái nhỏ dưới chân đồi
Trong tay nhấm nháp ly trà nóng
Cảnh trí nơi này hậu đãi tôi

Thanh Hoà
***
Trời Xuân

Nắng sớm xuân tràn ướp mộng đời
Trời xanh dịu mát bóng mây trôi
Vườn sau thấp thoáng bầy ong lượn
Trước ngõ lao chao cánh én ngồi
Tuổi mộng yêu hoa trên thảm cỏ
Ngày xanh bắt bướm giữa lưng đồi
Thi nhân tận hưởng màu hoa lá
Rộn rã xuân về đã có tôi !

M.Đ
***
Hồn Xuân Xưa

Nghĩ cảnh quê hương nhớ lắm rồi
Xa nhà đã mấy chục năm trôi
Vườn bông tưới nước hình Cha dạo
Bếp lửa ngào khoai bóng Mẹ ngồi
Mắt thả đàn chim bay dốc núi
Lòng theo cánh gió tạt lưng đồi
Đâu đây chỉ thấy hồn xuân cũ
Kỷ niệm quay cuồng thấm dạ tôi

Minh Thuý
8/3/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét