Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Những Bàn Tay



Có một lần nắm tay em yêu
Mười ngón kiêu sa, vẽ diễm kiều
Đột nhiên em hỏi: Anh từng nắm
Những bàn tay trước đã bao nhiêu?

Ồ! Những bàn tay tôi từng nắm
Làm sao kể hết được ra đây?
Bàn tay của mẹ trước hơn cả
Rồi tới của cha thuở chào đời.

Bốn bàn tay ấy quên sao được?
Dìu dắt tôi khi chập chững đi
Uốn nắn cho tôi từng nét chữ
Chùi mắt khi tôi khóc tỉ tê...

Lớn lên tôi được nắm bàn tay
Của người con gái rất yêu đời
Tà áo thướt tha màu trinh bạch
Tên gọi Nàng Y, đức sáng ngời

Tôi vốn là kẻ có máu tham
Duyên số nắm thêm tay một nàng
Tôi với Nàng Thơ chung sở thích
Vơ vẩn cùng mây với gió trăng.

Còn bao tay nữa sao kể hết
Bạn hữu đường đời qúy biết bao
Bắt tay để rồi chia tay mãi
Biết tới ngày nào gặp lại nhau?

Chỉ một bàn tay tôi nắm mãi
Là bàn tay tôi đang nắm đây
Mai này sẽ cho tôi gối ngủ
Một giấc ngàn thu thật đã đời...

Hoàng Xuân Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét