Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Thôi



Bài Xướng:
Thôi


Song chiều ngựa mỏi quá thời thôi
Chạm trổ ngàn hoa đã chán rồi
Liễn mảnh rồng bay ngòi bút họ
Thơ nhàm mực ứ cõi lòng tôi
Hoài công mọt sách khêu tàn lửa
Phí của vườn mơ mọc quãng đời
Bỏ quách còn chi mà vật vã
Chung trà chén rượu bẵng tình đôi.

Hoàng Công
***
Các Bài Họa:
Hết


Bước mộng chưa thành cũng phải thôi
Ngoài hiên Bắc Đẩu gọi tên rồi
Trăm mùi giữa chợ bao thằng tớ
Một bóng trên đường chỉ lão tôi
Đã chẳng vầy thêm màu thế cuộc
Càng không ngại nữa nấc thang đời
Nghe hồn nhão nhoẹt men hồ thỉ
Để lối xưa giờ lại rẽ đôi.

Nguyễn Gia Khanh
***

Dừng Thôi

Dặm trường xuân thắt phải dừng thôi
Nếm mật nằm gai vẫn đủ rồi
Giữa buổi tung hoành trăm đứa bạn
Dương chiều lặng lẽ chỉ mình tôi
Thân bằng nghĩa trả ,vay trần thế
Cố hữu tình vương ,nợ cả đời
Cũng tại vôi nồng chưa đỏ miệng
Cau trầu rã quyện chẳng thành đôi.

Nhật Nguyen Minh
***
Tiếng Quốc
Về chiều bóng xế đổi mầu thôi
Bởi lẽ hoàng hôn nhạt tím rồi
Giọt nắng gieo hồn mơ chạm ngõ
Hoa hồng tựa giậu tưởng nhìn tôi
Dù thương bến cũ vùi sương gió
Cũng chịu bờ xưa thấm muối đời
Sóng vỗ xa gần đâu chẳng thấy
Se lòng tiếng quốc gọi tìm đôi.

TN 11-3-2019
Ngọc Tình
***
Ngẫm Lại

Duyên chiều đã úa phải vầy thôi
Bức họa ngày nao cũng đổi rồi
Gặm nhấm mơ tình cùng lão tửu
Ôm hờn đạo nghĩa chỉ mình tôi
Đành cho thế tục thành dâu bể
Cứ để mùi men nẫu sự đời
Ngẫm lại đâu cần trăn trở thế
Cho lòng hận tủi xé làm đôi.

Sài Gòn,11/3/2019
Chung Thái
***
Vầy Đi

Chớ để ly này lại vỡ đôi
Dù cho tuổi tác đã cao rồi
Chân run vẫn có đây bầu bạn
Mắt kém luôn còn cạnh bọn tôi
Gởi chữ câu tròn vui lẽ sống
Vần trao đẹp nét để yêu đời
Can chi nghĩ chuyện còn xa lắc
Sáng xỉn trưa sần chỉ thế thôi 

Ngân Hà
***
Đóa Hoa Hồng Chưa Về

Thương chiều kỉ niệm khẽ khàng thôi
Bởi khóe lòng kia vỡ vụn rồi
Cứ tưởng tâm thành nên nghĩa bạn
Nhưng mà số hẩm ghẹo lòng tôi
Đường yêu thuở ấy còn in lỗi
Ngõ hẹn ngày nao vẫn níu đời
Hận cõi tương sầu khao khát bỏ
Chia lìa chén tửu nguyện tìm đôi .

12/3/2019
Lê Ngọc Dũng
***
Xin Chàng

Mong chàng ghé lại chỗ này thôi
Bởi thiếp đường xa cũng mệt rồi
Chén tửu say lòng ru ngã bậu
Ly trà ấm cật ủ mềm tôi
Xin đừng thắc thỏm vài chung cuộc
Hãy cứ bình an một ngả đời
Chậm bước vu hồi quên khổ não
Đường hồ thỉ lại ước tròn đôi

Hoa Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét