Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Hương Xưa



Xướng:
Hương Xưa

Nghe trong hơi gió thoảng qua tôi
Có vị mặn mà của biển khơi
Quê nội những ngày thơ ấm áp
Xóm chài bao buổi sáng an vui
Hương sen ngan ngát bờ ao ngoại
Bếp lửa nồng nàn khói củi tươi
Thoang thoảng mùi chanh trên mái tóc
Của em thuở ấy, tuổi lên mười.

Phương Hà
( 18/07/2018 )
***
Các Bài Họa:
Hương Xưa

Những ngày niên thiếu mộng mơ tôi,
Quê bạn êm đềm, kỷ niệm khơi.
Chim chóc bình minh vang tiếng hót,
Trẻ con trăng sáng nhộn trò vui.
Rậm rì giàn bí trái mơn mởn,
Thẳng tắp cột trầu lá tốt tươi.
Mấy chốc tháng hè, rồi cũng hết
Buồn tênh về lại, nhớ cô Mười.

Mailoc
***
Duyên Non Nước


Biết anh sườn núi ở gần tôi,
Dòng nước nhà tôi biển mới khơi.
Núi biếc muôn đời luôn mạnh mẽ,
Nước xanh ngàn thuở vẫn yên vui.
Chở che hùng vĩ non xanh thẳm,
Uốn lượn dịu dàng nước mát tươi.
Đây đó cùng trao niềm ước vọng,
Dựng xây hạnh phúc vẹn phân mười!

Đỗ Chiêu Đức
***
Cái Thủơ Thiếu Thời 


Thuở nhỏ thơ ngây bạn cạnh tôi
Gia đình chài lưới biển ngoài khơi
Thường khi hai đứa tung tăng giỡn
Thỉnh thỏang đôi ta gấu ó vui
Mấy bữa xa nhau em ủ rũ
Một hôm gặp lại bạn cười tươi
Lớn lên nhớ mãi mùi thơm tóc
Bồ kết hương xưa tuổi chín, mười

Mai Xuân Thanh

Ngày 18 tháng 07 năm 2018
***
Tình Muộn

Phảng phất hương chiều trước ngõ tôi
Nhắp thêm chén nữa để lòng khơi
Đài hoa héo rũ tình men dậy
Quân tử say nhìn má phấn vui
Mấy đám mưa dầm chân đất nhão
Kìa nay nắng ráo đóa hồng tươi
Ngà ngà tay rót nghe chưa thấm
Bỗng tích cung thang giống tuổi mười!

Cao Linh Tử
18/7/2018
***
Còn Chút Gì Để Nhớ

Chợt bóng hình xưa vương mắt tôi
Như con trăng lạnh giữa ngàn khơi
Khiến lòng xao xuyến buồn chi lạ
Làm trí chơi vơi chẳng mấy vui
Với những nhớ nhung ngày tháng cũ
Cùng bao thương tiếc thuở xuân tươi
Sau giờ đèn sách chung bày vẽ…
Dây nhảy, đáo, khăng tới đố mười.

Thái Huy
18/7/18
***
Hương Chiều

Hương chiều ngan ngát thấm hồn tôi
Mùi tóc thơm như tuổi chin,mười
Giọng nói thanh tao lòng dễ mến
Tiếng cười trong trẻo dạ thêm vui
Em người thục nữ nơi trần thế
Anh kẻ phàm phu ở bể khơi
Nguyện ước cùng nhau từ kiếp trước
Say tình thơ muộn cũng duyên tươi

songquang
7/19/2018
***Cảm Tác thơ Phương Hà

Sáng mát trong như sáng năm xưa
Gió thổi mùa thu hương cốm mới
Cỏ mòn thơm mãi dấu chân em ...
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà nội
Con phố dài xao xác heo may
Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy ...


07/23/2018
Phạm Khắc Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét