Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

Tiệc Tất Niên Gia Long


Tuần lễ đầu tháng 12 vùng Hoa Thinh Đốn cây trụi lá trơ cành, không còn lá vàng lá đỏ xinh đẹp như vài tuần lễ trước. Trời lạnh, trong nhà lò sưởi hoạt động ngày đêm. Ra đường phải mặc áo khoác, khăn quàng, mang bao tay cẩn thận. Các siêu thị, thuơng xá trang hoàng đèn Noel lấp lánh, hoa giáng sinh vui mắt khắp nơi từ tháng 11. Nhiều nhà trưng bày cổ xe và tuần lộc, ông già Noel to tướng miệng cười toe bằng nylon ngoài sân cỏ. Ở National Harbor, Maryland còn rực rỡ hơn với đèn Giáng Sinh sáng trưng ở hàng cây dọc theo lề đường và công viên. Khắp đó đây cảnh trí tưng bừng rực rỡ,vui mắt cho ngày lễ trọng sắp đến. Hôm ấy trời âm u, mưa lất phất, bên ngoài lạnh 36 độ F nhưng các bạn và tôi vẫn tham dự tiệc Tất Niên do các cựu Nữ Sinh Gia Long tổ chức.Thương các em chuẩn bị buổi Họp Mặt từ nhiều ngày tháng trước. Tôi không dạy trường Gia Long nhưng chị bạn Hông Ngọc, cựu giáo sư Gia Long rủ rê đến với các em cho vui. Vã lại các em cưu nữ sinh rất dễ thương dễ mến. Những năm gần đây hầu như năm nào tôi cũng tham dự các buổi họp mặt do các em tổ chức với chị Hồng Ngọc.

Chúng tôi 4 người đến sớm để có chỗ đậu xe, không ngờ khi vào nhà mới biết có người còn đến sớm hơn chúng tôi. Giao sư Kim Oanh, chị Sương... đên sau chúng tôi. Nhìn các em khệ nệ mang thức ăn, thùng nọ thùng kia, hoa, biểu ngữ... từ xe vào hội trường thấy mà thương. Cũng có vài rể Gia Long trẻ nhưng cũng trên 60 tuổi đến sau khiêng mấy thùng đồ nặng, set up bàn ghế, âm thanh, đàn cho cựu nữ sinh GL hát. Khoảng 30 phút sau các em mời chúng tôi vào phòng tiệc thây bàn ghế bày biên xong, bàn ăn phủ khăn trắng trang trọng. Các em cựu nữ sinh Gia Long cũng tháo vát, đảm đang có thua chi các nam sinh. Nhìn đi nhìn lại chỉ có vài chàng rể Gia long mà thôi. Phục các em giỏi thật. Phía dưới biểu ngữ to"HOP MẶT GIA LONG MIỀN ĐÔNG HOA KỲ" là cái bàn phủ khăn trắng bày hoa và trái cây và cái bánh Sinh Nhật có cắm 1 cây đèn cầy.

Các cựu nữ sinh có người tha thướt trong áo dài VN, có em mặc dress hay gọn gàng trong Âu phuc nhưng ai cũng tươi cười, sáng rở, xinh đẹp. Nhạc sĩ ngồi phía trước sẵn sàng thi thố tài năng bên cạnh các nhạc cụ đàn, trống....Khi mọi người vào phòng ăn, em Lương Duyên, Hôi Trưởng hôi Ái Hữu Gia Long Miền Đông Hoa Kỳ khai mạc buổi họp mặt, chào mừng thầy cô, quan khách và các chị em cựu nữ sinh Gia Long,chúc mọi người ăn ngon miệng, GIÁNG SINH vui vẻ, NĂM MỚI binh an... Em tóm tắt các sinh hoạt trong năm qua và cho biết chương trinh Năm Mới 2024. Tôi chỉ nhớ 1 trong 3 điều là tháng 3 năm 2024 các em sẽ tổ chức buổi tiệc Vinh Danh cựu giáo sư Gia Long, chị Kim Oanh ở khách sạn FairView Park,VA. Khach sạn này to, đẹp và khá đắt. Tôi đã đôi lần dự các buổi tiệc họp mặt ở đó. Các em Gia Long vinh danh cô giáo cũ ở khách sạn thật là có lòng và quý hóa cô giáo nhiều lắm. Cựu nữ sinh Gia Long thật là chịu chi tiêu cho cô giáo cao niên trường cũ, hoan nghinh các em.

Nhìn lại phòng tiệc thấy khá đông người tham dư. Có em ơ tận Maryland lái xe hơn tiếng mới tới phòng họp, có em ở xa hơn nữa là Delaware, hơn 2 tiêng lái xe cũng đến. Có cô giáo đến dự buổi "HOP MẶT" bằng uber vì tuổi cao, không lái xe được nữa. Cô Kim Oanh đội mũ đỏ làm ông già Noel, lì xì phong bao cho một số học trò yêu đứng gần cô để lấy may...
Trong buổi tiệc có văn nghệ giúp vui, các ca sĩ chuyên nghiệp trang trọng và các em" cây nhà lá vườn." Tuy hát tài tử nhưng các em hát hay chằng kém chi các ca sĩ nhà nghề. Thầy Lân cựu giao sư Gia Long cũng độc tấu vài bản nhạc.
Thầy, trò, các đồng môn vui vẻ khiêu vũ với nhau, kỹ niệm ngày họp mặt.
Thức ăn ê hề, lúc đầu em Lâm Võ, các em trong ban tổ chức phục vụ ,tuần tự múc thức ăn cho thầy cô và thực khách, sau đó chị em tự múc thức ăn cho mình. Em Khuê, Cựu Hội trưởng Ái Hữu Gia Long và Lương Duyên, đương kim Hội trưởng vui vẻ đi từng bàn mời trà,mời bánh, thăm hỏi các chi em và thầy cô giáo cũ.
Xong đến phần mừng Sinh Nhật thầy Lân, cựu giáo sư Gia Long. Cả hội trường vỗ tay hát mừng thầy Lân thêm tuổi thọ.
Sau cùng các em mang tráng miệng mời mọi người. Bánh bò nướng ngon lành và quít chín vàng hấp dẫn. Trước khi ra về em Hội Trưởng mời mọi người chụp hình kỹ niệm và hẹn ngày gặp lại.

Được biết sau khi tiệc tàn, các em mỗi người một tay cùng dọn dẹp gon gàng sạch sẽ để trả lại phòng. Xin ngợi khen các chàng rể GL vui vẻ làm những việc nặng : xếp bàn ghế, đẩy cho vào một góc phòng, khiêng những bao rác to đi bỏ ở ngoài xa của building.

Theo người viết các cựu nữ sinh Gia Long dù xa quê hương vẫn giữ nề nếp từ ngàn xưa"tôn sư trọng đạo". Các em xa trường lớp gần ½ thế kỷ, có em có con cháu hay bản thân đã thành đạt, có danh phận trong xã hội nhưng vẫn quý mến thầy cô giáo ngày xưa của mình, trân trọng thân thiết với đồng môn. Mỗi năm các em vẫn dành ngày họp mặt với bạn cũ, thầy xưa nay đã da mồi tóc bạc. Có lẻ các em cũng biết sự thành công các em là niêm vui , là phần thưởng cho các nhà giáo.. .
Người viết hân hạnh được dự tiệc HỌP MẶT TẤT NIÊN với thầy trò Gia Long và rất vui thấy tình cảm tốt đẹp giữa thầy trò, tình bằng hữu các cựu nữ sinh chung một mái trường tuy tuổi tác khác nhau.
Xin thành tâm cầu chúc quý thầy cô giáo, các cựu nữ sinh Gia Long cũng như các cựu nữ và nam sinh trong nước và hải ngoại cùng gia đình mùa Lễ Giang Sinh vui tươi, Năm Mới binh an, nhiều sức khỏe, hạnh phúc...

Ngọc Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét