Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2022

Xuân, Mẹ Và Em - Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng


Quý Vị và Các Bạn thân mến, 
Sau bao nhiêu năm xa quê hương làm người tha phương, và hầu như mỗi khi tết đến nơi tiểu bang tôi đang ở, cũng đều có tuyết rơi với khí hậu lạnh cóng da thịt. Có những đêm đang khi cúng Giao Thừa thì ngoài kia tuyết rơi trắng xóa, tuyết phủ khắp mái nhà, phủ cả lối đi. Những giây phút linh thiêng này, lòng tôi thường hướng về Quê Hương và nhớ về những kỷ niệm xa xưa qua những lần đón Xuân.

Ôi những kỷ niệm của những mùa xuân rộn ràng, nhộn nhịp, đoàn tụ và ấm áp làm sao! Những mùa xuân ấy có mẹ hiền thức khuya đun củi nấu bánh chưng, còn cha thì khăn đóng áo dài sửa soạn hương đèn cúng Giao thừa, rồi có tiếng pháo nổ, có cây nêu cao ngất trời xanh... Còn nơi đây và trong khoảnh khắc này, tôi vẫn một mình âm thầm đón giao thừa xa vắng và lạnh căm... “Ngoài kia tuyết trắng, tuyết trắng khắp mái nhà, đêm nay một mình đón giao thừa ở tha phương, tôi buồn, tủi lòng cuộc đời phải xa cố hương" (Lời ca trong bài hát)

Những giây phút này cho tôi cảm nghiệm với thêm nỗi niềm, những ray rức và băn khoăn khôn vơi của một kiếp người đang sống tha phương. Tâm tư và nỗi niềm đó là nguồn cảm hứng để tôi viết lên ca khúc XUÂN MẸ VÀ EM - có thể đó cũng là tâm trạng của chính bạn đang khắc khoải mỗi khi xuân về.

Ai đó đã nói : "Ở đâu có Mẹ hiền, ở đó có Quê hương" Vâng, phải lắm ! Tôi luôn thầm ước và nguyện cầu cho Quê Hương tôi vẫn mãi còn đó dù tôi đã mất mẹ rồi.

Xin chia sẻ bài hát XUÂN MẸ VÀ EM qua giọng hát của Ca sĩ Duy Khánh và Video diễn ảnh do Minh Dương thực hiện theo đường link youtute sau đây : https://youtu.be/lPrYSeIwMp0
Nếu muốn hát karaoke bài hát này, xin bấm vào đây : https://youtu.be/OX1rgWQfe3g

Kính chúc Quý Vị và Các Bạn một Năm Mới an khang, thịnh vượng…

Trân trọng,
Văn Duy Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét