Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2022

Nụ Cười Hoa


Rải thơ vào cõi muôn trùng
Tôi đi sau trước buồn trông cửa đời
Gió mưa mấy thuở ngọt bùi
Tôi gom nhặt những niềm vui nỗi buồn

Tình yêu thương đã vuông tròn
Ngại gì gió dập mưa dồn đẩy đưa
Tôi trong tôi những hoa mùa
Nâng niu cho cả giấc mơ mộng vàng

Mong mùa xuân đến rộn ràng
Tôi còn tôi bước cao sang chiếu ngồi
Đó đây còn chén rượu mời
Chẳng quên ân nghĩa chẳng vơi chân tình

Tôi còn nhặt đoá tồn sinh
Kết thành một chuỗi thơ tình tặng em
Mùa xuân có cả hoa sim
Hương xuân như thắm đường in dấu về

Một đời tôi viết say mê
Dọc ngang mấy thuở thơ đề mấy phen
Tôi đi rũ bụi ưu phiền
Giữ lưu luyến của hồn nhiên cuộc đời

Tôi còn yêu lục bát tôi
Đã vàng thêm tuổi ngậm ngùi chân qua
Tận cùng đời nụ cười hoa
Tôi còn đi với thiết tha cõi hồng.

Feb 10/2022
Hoa Văn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét