Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Lục Bát Hồng



Sáng đi che mặt tứ bề
Tôi nghe đời đã cận kề Tây Đông
Bước tôi đi cũng đôi vòng
Quay lưng cái lạnh trùng trùng gió đưa

Bước dài bước ngắn lưa thưa
Nghĩ về lối cũ đong đưa tận cùng
Trăm năm thơ chửa cạn dòng
Thơ trong thơ vẫn trăm mong ngàn chờ

Tôi đi nguyên thủy tình cờ
Long lanh sương sớm đôi bờ nhân gian
Ở đây chẳng núi cũng ngàn
Chẳng xanh cũng đỏ lo toan cũng lòng

Tôi đi thương núi nhớ rừng
Thuở tan tác mộng nhớ nhung bồi hồi
Tôi còn vương hạt mưa rơi
Nhớ cơn gió núi nhớ hồi tỉnh say

Tôi còn tôi có hôm nay
Nhờ vin thơ lúc đoạ đày núi non
Nghiêng vai một gánh vuông tròn
Trước sau một tấm lòng son với người

Thơ dòng vẫn một dòng xuôi
Vẫn cùng em gánh thơ đời sẻ chia
Nương hồn giấy thật thà hoa
Vẫn em trong trái tim xa dặm ngàn.

Feb 08/2022
Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét