Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021

Quán Cà Phê Cây Cau


Hôm nay cuối tháng 4 âm lịch
Cũng là ngày thứ Tư trong tuần
Ngày mai tháng 5 muà mưa bụi
Lát phất mưa hoài dạ bâng khuâng.

Ta gặp nhau chưa tròn buổi hẹn
Thật bất ngờ tại quán Cây Cau
Quán yên tỉnh lâu lâu gặp lại
Vẫn như xưa cây cảnh muôn màu.

Ông chủ quán xưa là lính chiến
Đến miền Trung trấn thủ lưu đồn
Tôi quân y , thật ra lính kiển
Xui khiến gặp nhau tại Bồng Sơn.

Tôi khách mới nhưng là người cũ
Bỡi vì là chiến hữu ngày xưa
Nhường quán cho con trai làm chủ
Gặp tôi cậu ấy vẫn cợt đùa.

Tôi, Minh Cưng chụp chung tấm ảnh
Nhìn ảnh mình tôi không nhận ra
Ông nào da nhăn nheo, má hóp
Ôi nào hay mình đã quá già.

Bức ảnh được đăng trên fa bút
Ông chủ Hà Kia ngửi được mùi
Đọc nhìn thấy”chúc mừng chú khỏe”
Cháu mà hay qua uống cùng vui.,,

Thật quý hóa tuổi già sức trẻ
Bỏ bê công việc ở bên mình
Lâu lâu uống cà phê vui vẻ
Để gởi cho nhau một chút tình….


Dương hồng Thủy
Thứ Tư 09/06/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét