Thứ Hai, 3 tháng 5, 2021

Chúa Cứu Chúng Tôi Trên Biển Đông


Cuộc vượt biển của gia đình tôi đầy gian lao, vất vả, hiểm nguy nhưng cũng đầy mầu nhiệm và ân sũng. Mọi việc xảy ra như một phép lạ. Tất cả những lời cầu xin đều được thể hiện ngay trước mắt.

Chiếc thuyền nhỏ mong manh chở 58 người, trong đó có 38 người là công giáo, thuộc họ đạo Trà Vinh. Sau 4 ngày vượt biển, thuyền bị chết máy và hết nước. Chúng tôi đã liên tục cầu nguyện, sốt sắng đọc kinh lần chuỗi với tất cả tấm lòng và trái tim.

Chúng tôi khấn xin 2 điều:
-Xin Chúa và Mẹ cho mưa đổ xuống để chúng con có nước uống, có nước nấu cơm, khỏi chết khát, chết đói.
-Xin cho chúng con được thấy tàu, được gặp tàu
Lạ lùng thay! Chỉ một tiếng đồng hồ sau, mưa như cầm chỉnh đổ, mọi người hứng nước uống mà nước mắt chảy dài, rưng rưng trong niềm hạnh phúc tạ ơn. Lúc đó là 7 giờ sáng. Kể từ hôm đó, mặc cho chiéâc thuyền mong manh trôi dạt, cứ đúng 7 giờ sáng là trời lại đổ mưa thật lớn, mưa liên tiếp 4 ngày cho đến ngày được tàu vớt..

Nhờ có nước, chúng tôi mới nấu được cơm để ăn lây lất qua ngày. Vì chiếc thuyền qúa mỏng manh, nhỏ bé chồng chềnh trước sóng gió bão táp dữ dằn của đại dương mênh mông, nên nồi cơm chúng tôi nấu đã trở thành nồi cháo khét, mỗi ngày mỗi người chỉ nhận được một muỗng cháo khét cho đỡï lòng.

Điều lạ lùng thứ hai là trong lúc chúng tôi cầu nguyện cảm tạ Chúa đã ban ơn cho mưa thì một tàu hải quân lớn xuất hiện, họ đi kế cậnï, sát bên chúng tôi, quan sát một lúc lâu rồi bỏ đi. Cứ thế mỗi ngày chúng tôi “gặp và thấy” từ 5 đến 7 chiếc tàu ngoại quốc.

Đến ngày thứ 8, chúng tôi kiệt sức, đọc kinh chung buổi sáng và cầu xin Chúa cứu chúng tôi. Mọi người đề nghị tôi dâng lời nguyện. Tôi thành tâm dâng lên Chúa như sau: “Lạy Chúa, mấy hôm nay chúng con xin mưa, Chúa đã cho mưa, chúng con xin thấy tàu, Chúa đã cho thấy tàu, giờ chúng con cầu xin Chúa cho tàu đến cứu chúng con vì chúng con đã kiệt sức lắm rồi. Lạy Chúa xin Chúa cứu chúng con”

Thật là mầu nhiệm! Chỉ một tiếng đồng hồ sau, chúng tôi đã được tàu Kristy Ruby của Hy Lạp đến cứu và đưa về Singapore. Lúc gặp tàu, chúng tôi giơ cao tượng Thánh cả Giuse, làm dấu thánh giá và trên tàu Hy lạp, họ cùng làm dấu thánh giá đáp trả, chúng tôi ôm nhau khóc trong nghẹn ngào, sung sướng.

Chứng kiến những mầu nhiệm xảy ra trước mắt nên khi lên đảo đã có 2 người xin theo đạo và chúng tôi đã có vinh dự đỡ đầu cho một người, hiẹân đang ngu tại Toronto, Canada.

Trong cơn thập tử nhất sinh, sự sống như sợi chỉ treo ở đầu mành, giữa biển cả mênh mông, bão táp trùng điệp, chiếc thuyền nhỏ bé mong manh chở theo 58 sinh mạng, làm sao có thể đương đầu với sóng to gió lớn, nếu như không có bàn tay kỳ diệu quan phòng của Chúa đã yêu thương cứu vớt chúng tôi..

Qua biến cố này, tôi cảm nghiệm được lời Chúa một cách sâu sắc hơn: “Hãy xin thì sẽ được, hãy gõ thì sẽ mở cho” Lời cầu nguyện tha thiết, chân thành, xuất phát từ trái tim chắc chắn sẽ được Chúa nhâm lời.

Tôi cũng hiểu được sức mạnh của cộng đoàn cùng cầu nguyện chung với nhau. Trên ghe có 38/58 người là công giáo, mỗi ngày chúng tôi đều khởi xướng đọc kinh, cầu nguyện chung, các người khác tuy không cùng tôn giáo, nhưng cũng sốt sắng hiệp ý cầu nguyện với chúng tôi. Đến bây giờ tôi cũng còn nhớ như in lời kinh khẩn nguyện và tiếng hát ngợi khen Thiên Chúa cùng Mẹ Maria vang lên ngoài đại dươngnăm nào.

Tôi ghi lai những dòng này để cảm tạ hồng ân bao la của Chúa đã tuôn đổ xuống cho gia đình chúng tôi. Chính Chúa và hiền mẫu Maria đã cứu chúng tôi trên đường vượt biển và ban cho chúng tôi một cuộc sống ấm êm tại vùng đất tự do này.

Xin cảm tạ Chúa và hiền mẫu Maria muôn đời.

Trần Ngọc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét