Thứ Ba, 4 tháng 5, 2021

Bài Thơ Âm Nhạc


Cho tôi Yêu Được Một Lần.
Dù là Duyên Kiếp để nàng Sang Ngang.
Duyên Tình nếu đã Lỡ Làng.
Lần theo dấu vết Ngựa Hoang về nhà.
Để rồi ôm Mộng Dưới Hoa.
Tôi về sống ở Căn Nhà Ngoại Ô.
Tuổi Mười Ba-Tuổi Mộng Mơ.
Nổi Buồn Gác Trọ luôn chờ em yêu.
Hẹn Hò em dưới Nắng Chiều.
Bên Cầu Biên Giới đìu hiu Mây Hồng.
Rồi Tôi Đưa Em Sang Sông.
Xe Hoa Một Chiếc-Tơ Hồng mối mai.
Tiễn Em xây mộng tương lai.
Xa Em Kỷ Niệm-Thương Hoài Ngàn Năm.
Còn đâu nữa Mộng Chiều Xuân.
Anh Đi Chiến Dịch vẫy vùng đời trai.
Để rồi Như Cánh Vạc Bay.
Bốn Vùng Chiến Thuật thi tài núi sông.
Chờ em Trên Đỉnh Mùa Đông.
Gọi Người Yêu Dấu sao lòng vấn vương.
Giận Thì Giận-Thương Thì Thương.
Dẫu sao cũng đến Thiên Đường Ái Ân.
Và Anh Cho Em Mùa Xuân.
Lối Về Đất Mẹ ta cùng Lãng Du.
Chiều Mưa Biên Giới mây mù.
Anh đang sống giữa Ngục Tù Bao La.
Bây giờ Trả Nợ Tình Xa.
Mưa Trên Biển Vắng sao mà cô đơn.
Đêm nghe bài Thánh Ca Buồn.
Giả Từ Đất Mẹ-Nửa Hồn Thương Đau.
Đường Xưa Lối Cũ năm nào?
Xa Em Kỷ Niệm-Chuyến Tàu Hoàng Hôn.
Tàu Đêm Năm Cũ dập dồn.
Mưa Trên Phố Huế-Điệu Buồn Phương Nam.
Ngậm Ngùi-Hoa Sứ Nhà Nàng.
Ra về mới biết Cây Đàn Bỏ Quên.
Anh về Một Chuyến Bay Đêm.
Thoảng nghe em hát Bài Không Tên Cuối Cùng.
Nhớ em Đồn Vắng Chiều Xuân.
Tình Anh Lính Chiến dặm trường Sơn Khê.
Cũng vì cái Kiếp Đam Mê.
Nghìn Năm Vẫn Đợi-Anh Về Với Em.
Cùng ca điệu Lý Chim Quyên.
Tình Thư Của Lính-Tơ Duyên bọt bèo.
Chúng Mình Hai Đứa-Kiếp Nghèo.
Một mai anh chết mang theo Trăng Thề.
Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê.
Đường Lên Bản Thượng-Thương Về Miền Trung.
Nghìn Trùng Xa Cách-Sầu Đông.
Lâu Đài Tình Ái-Nỗi lòng Người Đi.
Theo Người Ở Lại Charlie.
Tình Người Kỹ Nữ Ướt Mi nghẹn ngào.
Người Yêu Tôi Khóc- Mộng Ban Đầu
Gọi Người Yêu Dấu-Nổi Đau Dịu Dàng.
Sầu Lẻ Bóng-Mây Lang Thang.
Chế Bồng Nga Hận Đồ Bàn năm xưa.
Hãy Cho Tôi-Hai Mùa Mưa.
Đến Vườn Tao Ngộ trong Mùa Chôm Chôm.
Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng.
Mưa Rừng chợt tắt bên giòng Suối Mơ.
Đón Xuân-Dừng Bước Giang Hồ.
Dư Âm-Lòng Mẹ bài thơ yêu đời.
Linh Hồn Tượng Đá chơi vơi.
Đồi Thông Hai Mộ-Những Đồi Hoa Sim.
Anh đã Để Quên Con Tim.
Rừng Chưa Thay Lá-đi tìm Rong Rêu.
Tôi Còn Yêu-Tôi Cứ Yêu.
Sắc Hoa Màu Nhớ mỹ miều đong đưa.
Hàn Mạc Tử- Bóng Chiều Xưa.
Tình Người Nghệ Sĩ-Đêm Mưa Độc Hành.
Câu hò điệu Lý Chim Xanh.
Bánh Xe Lãng Tử mùa xuân lại về.
Đời Sương Gió-Em Bé Quê,
Đêm Tàn Bến Ngự đi về cô thôn.
Còn Tôi Đi Giữa Hoàng Hôn.
Để rồi Ghé Bến Sài Gòn thăm em.
Chào Xuân Họp Mặt chớ quên.
Dù Tình Đã Lỡ đừng nên dối lòng.
Giờ đây Ghé Bến Sài Gòn.
Chúng ta gặp lại không còn Biệt Ly.
Chuyện Tình Buồn có lối đi.
Cùng nhau ta cạn những Ly Rượu Mừng.

Ps:Những chữ viết hoa là tên bài hát.
Hoàng Phú
Tháng tư đen 2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét