Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2021

Bản Tình Ca Sông Núi


Tôi là gò, em là dòng nước nhỏ
Tôi thành đồi, em thành nhánh sông con
Tôi vút cao cùng mây trắng chập chờn
Em lai láng trường giang vờn uốn éo

Nắng lên đồi ngắm bóng hình trong trẻo
Soi gương em chạm đáy nước nguy nga
Ru hồn tôi từng gợn sóng ngọc ngà
Tôi ngâm mình trong dịu dàng mơn trớn

Tình núi sông vẫn đời đời vô lượng
Em về đâu đều có bước tôi theo
Hội Trùng Dương tôi ngơ ngẩn lưng đèo
Đến một ngày nhô lên từ biển lớn

Đón chào tôi dạt dào em sóng lượn
Rồi vỡ òa cho ngợp nước biển sâu
Thử thách tôi xem có phép nhiệm mầu
Vững chân đứng dưới lòng sâu rốn biển

Buổi huy hoàng màn đêm vừa tan biến
Vận hội trao Sông cùng Núi kết đôi
Đâu có em hẳn nơi đó có tôi
Để viết nên "Bản Tình Ca Sông Núi"

Locphuc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét