Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Nhớ Sư Huynh Hồ Hữu Hậu - Đôi Mắt Bất Tử

Nhớ Sư Huynh Hồ Hữu Hậu
(1936 - 10/10/2020)
Thăm nhau lần cuối ngày 04/08/2020

Nửa đêm chợt nhớ Sư huynh
Họ Hồ hữu Hậu chúng mình mến nhau
Tánh thầy đủng đỉnh ngọt ngào
Nụ cười nửa miệng xiết bao nghĩa tình.
Đời người nghĩ lạị giật mình
Tối nay lại nhớ sư huynh vô cùng
Đúng tên hiền hậu quá chừng
Bổng đâu nước mắt rưng rưng lưng tròng.
Đêm nay tiểu đệ bâng khuâng
Thương người bạn cũ cố nhân mà buồn
Thú hoang mê núi nhớ rừng
Riêng tôi nhớ mãi tiếng cười của huynh.
Trăng mờ vằng vặc lung linh
Ngoài trời mưa rớt vô tình lạnh thêm
Chúc huynh ấm áp áo xiêm
Hồng ân thiên chúa từng đêm cậy nhờ.

Tiểu dệ Dương hồng Thủy
(đêm 13 âl/9 – Oct29/2020)

***

Hồ Nguyễn tiếc thương người chồng bạc phước (10/10/2020)

Nhớ thương đôi mắt của huynh
Nhìn tôi lần cuối khi mình rời nhau
Bao nhiêu tha thiết ngọt ngào
Anh đem trao hết với bao ân tình
Trời sao chia cắt chúng mình
Bắt em ở lại nhớ huynh tột cùng
Đêm nay mưa gió quá chừng
Mưa hay nước mắt rưng rưng lưng tròng
Thôi rồi đã hết bâng khuâng
Năm mươi năm chẵn cố nhân đừng buồn
Mắt nai ngơ ngác nhớ rừng
Nhớ về quá khứ đã từng cùng huynh
Thiên đàng vĩnh phúc lung linh
Đôi mắt bất tử vô tình sâu thêm
Cõi trời rực rỡ áo xiêm
Anh vui cùng Chúa ngày đêm kính nhờ./

Đêm 30.10.2020
Hồ Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét