Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Đời Tôi Là Những Bước Đi - Bước Đi Mẹ Dạy



Đời Tôi Là Những Bước Đi

Đời tôi là những bước đi
Đèo cao, dốc đứng, mệt nhoài tấm thân
Khi vui bước lẹ qua cầu
Khi buồn nặng bước đêm thâu mệt nhoài.

Sống trong ngày,-biết hôm nay
Nào ai đoán được ngày mai của mình
Thăng trầm một kiếp phù sinh
Sáng chiều gần gũi nhân tình éo le.

Đêm nằm nghe dế tỉ tê
Trách sao trí lực vụng về mà đau
Trông lên nhiều kẻ sang giàu
Nhìn xuống đau đớn nghẹn ngào phận ta.

Người ta áo gấm thêu hoa
Riêng tôi áo vải bà ba nhăn đùm
Xin ơn trên mách bảo dùm
Để tôi chuẩn bị bắt đầu… tập đi!

Dương hồng Thủy
03/06/2020
***
Bước Đi Mẹ Dạy

Vào đời Mẹ dạy tập đi
Bước chân chập chững kéo ghì cái thân
Cha dìu khi bước lên cầu
Đôi khi vấp ngã vết đau khóc nhoài

Đến khi khôn lớn ngày nay
Chân đi đã vững,đúng sai do mình
Vào đời hoà nhập nhân sinh
Đắng cay hiểu rõ đường tình éo le

Lặng buồn lòng xót tái tê
Giận mình bất lực...vỗ về niềm đau
Đừng nhìn danh vọng tiền giàu
Hãy nên thủ phận ngó vào số ta

Mặc ai áo gấm vẽ hoa
Dù mình áo rách bà ba vá đùm
Cũng đừng mặc cảm thương dùm
Đường ngay nẻo thẳng ngẩn đầu mà đi

songquang
20200612

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét