Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Thi Sĩ Yêu.... Thi Sĩ


Thi Sĩ Yêu.... Thi Sĩ

Anh thi sĩ yêu em.... thi sĩ
Hai chúng mình đều mơ mộng, thẩn thơ
Thật không ngờ mình hợp nhau quá chớ
Quen đã lâu… từ kiếp trước đến giờ

Ít khi gặp vì cả hai đều bận
Thi sĩ nghèo, anh ít giờ lẩn thẩn
Phải đi làm, “cầy” vất vả sinh nhai
Muốn gặp anh phải hẹn, khổ trần ai
Lai rai gặp, ta bên nhau vui vẻ…
Mình làm thơ, chẳng cần biết ngày mai

Nếu anh không yêu em...
mới là chuyện lạ
Hai chúng ta...
yêu nhau chuyện thường tình!
Thi sĩ yêu thi sĩ... lẽ đương nhiên
Nụ cười anh làm em thấy đảo điên
Mỗi lần nhìn anh cười
Tim em mềm nhũn ướt*
Anh lãng mạn còn em ướt át
Chuyện tình ta to tát… đủ thành thơ

Viết cho nhau, mình nói chuyện bằng thơ
(ngon thế đấy vì mình là thi sĩ)
Thơ nuôi sống tình mình ngày một lớn
Tình thơ nghèo nhưng vui sống nhờ thơ

Anh nhiều “fan”, còn thơ em … ế xệ!
Anh: đại thi sĩ; em: vô danh tiểu tốt
Tuy rằng thế, hai ta yêu nhau tệ
Vẫn xứng đôi, hai ta hợp gu ghê!

Thời gian sau anh dở chứng đi mê…
Một cô “fan” vừa dễ thương vừa “hot”!
…làm em buồn, buồn dâng cao, chót vót!
Tự trách mình tim lỡ trót trao ai
Sao lại yêu, yêu ngông cuồng, khờ dại?
Tự trách mình sao yêu …đại mờ chi??
hihihi…

Quách Như Nguyệt
Dec. 5th, 2013
*When I look at you smile, my heart melts!

Tình  Yêu"Thi Sĩ"

Anh thi sĩ yêu em thi sĩ
Lúc làm thơ bí chữ, có người gà.
Kiếm ra chữ vừa ý, cười khà khà,
Anh vuốt râu, em thở ra khoan khoái.

Thơ mình làm, có "fan" hay bị "ế",
Cũng không sao, có hai "đứa" đọc rồi!
Hai, tức là số "nhiều", tốt quá đi thôi!
Tha hồ khoe: Thơ tôi " nhiều" người đọc!

Không những thế, " nhiều" người yêu là khác!
Vậy nên thơ cứ làm… ngọt, chát, chẳng sao!
Thi sĩ hay không, hai đứa cứ gọi nhau,
Mặc thiên hạ, ai cười lâu...mỏi miệng!

Anh thi sĩ, em thi sĩ...thật tiện.
Cứ yêu nhau, mọi chuyện sẽ...êm xuôi.
Cứ yêu nhau, ai nói tới nói lui
Ta mặc kệ, hai đứa cười ha hả… 

Chẩm Tá Nhân
12/06/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét