Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Tường Trình Trận Túc Cầu Bán Kết Giải Women’s World Cup 2019 Giữa Mỹ – Anh


Tường trình trận túc cầu bán kết giải Women’s World Cup 2019 giữa Mỹ – Anh 
3:00 pm chiều ngày thứ ba 7/2/2019, theo đúng y kỳ sở hẹn, hai đội túc cầu nữ Mỹ - Anh đã thi đấu trận bán kết tại sân vận động Stade de Lyon với sự dự khán cùa gần 50.000 khán giả (full load). 

Dưới sự chỉ huy của trọng tài Edina Batista (Ba Tây), hai đôi ra quân với đội hình sơ khởi như sau: 

USA (chiến thuật 4-3-3) 

Naeher 
O’hara Dahlkemper Sauerbrunn Dunn 
Lavelle Ertz Horan 
Heath Morgan Press 

England (chiế́n thuật 4-2-4) 

Mead Daly White Scott 
Parn Walsh 
Bronze Houghton Bright Stoke 
Telford 

Hiệp nhất: 

(Cầu thủ Press (số 23) dùng đầu tung lưới Anh ở phút thứ 10’)

Trong 5 phút đầu tiên, cả hai đội còn trong tình trạng thăm dò nên chưa có cú sút nào đáng kể. Nhưng liền sau đó, trận đấu bỗng bùng lên như cơn lốc xoáy từ cả hai bên và ngay phút thứ 10’, trong một pha tấn công chớp nhoáng của đội Mỹ, hữu biên Tobin Heath đẫn banh xuống cánh phải lách vượt qua hậu vệ Bronze rồi lớp banh bổng vào giữa rất vừa tầm cho Christen Press (ra quân thay tiền vệ sát thủ Megan Rapinoe bị thương) xuất sắc dùng đầu đưa banh vảo lưới của England mặc cho thủ môn Telford cố gắng phóng người lên cứu nguy nhưng chỉ để tô điểm thêm nét đẹp của vàn thắng. 

USA 1 – 0 England 

Tới đây thì đội Anh bắt đầu đôi công với Mỹ nên trận đấu càng sôi nổi hà̀o hứńg. 
Phút thứ 15’ kiều nữ Alex Morgan một nhận đường chuyền của Lavelle, cô bắt volley tạt vào khung thành của Anh nhưng...banh ra ngoài trong gang tấc. 

Kể tử lúc đôi công với Mỹ, tiền đạo Anh trở nên nguy hiểm và chuyện gì đến phải đến, phút thừ 19’, tả biên Mead rót banh thật chính xác vào vòng cấm địa Mỹ để hữu nội Ellen White dùng chân trái tung lưới Naeher gỡ huề cho Anh: 

USA 1 - 1 England

(Ellen White(Anh) và đồng đội mừng bàn thắng gỡ huề 1-1)

Mặc dù thiếu con chim đầu đ̀àn Megan Rapinoe nhưng đội Mỹ với những nữ hảo thủ O’hara, Heath, Lavelle, Press và kiều nữ Alex Morgan vẫn có phần lấn sân hơn Anh. 

Bấy giờ, Mỹ như con mãnh hổ thức giấc vùng lên tấn công dữ dội khiến hàng phòng thủ Anh phải cắn răng ngậm thẻ chống trả thật vất vả và đến lúc nào đó bức tường thành phải có khe hở, đó là ở phút thứ 31’, Lindsay Horan xuống banh từ cánh trái phóng một đường banh chết vào vòng cấm đia đen nghẹt người nhưng kiều nữ Alex Morgan lách mình hất banh tung lưới Anh như món quà celebrate ngày sinh nhật thứ 30th của nàng: 

USA 2 - 1 England 

Vì nóng lòng gỡ phút thứ 41’ , hậu vệ Millie Bright lúc lên cao tham gia tấn công đã quơ cánh chỏ trúng mặt người đẹp Alex Morgan nên bị thẻ vàng. Như để trả lễ , kiểu mà ông bà mình nói “Bánh ít đi Ellen White(Anh) và đồng đội mừng bàn thắng bánh qui lại “ gỡ huề 1-1 hay “Có qua có lại mới toại lòng nhau”, ở phút thứ 45’, 

Alex Morgan tung lưới Anh giúp Mỹ dẫn 2-1 hữu ứng Mỹ Lindsay Horan trong lúc tranh banh cũng ra chiêu “cánh chỏ sang ngang” trúng người tiền đạo Rachel Daly cũng bị thẻ vàng. Thế là hòa cả làng. 

Hiệp nhất chấ́m dứt vớ́i tỷ số 2-1 nghiêng về đội Mỹ.

Alex Morgan tung lưới Anh giúp Mỹ dẫn 2-1

Hiệp 2: 

Có lẽ vì tung hết sức ở hiệp nhất nên hiệp 2, nhịp độ thi đấu hơi chậm lại. Phút thứ 58’, Anh đổi người lần đầu, tiền đạo Mead rời sân để Kirby vào thay thế. 

Vỉ cố gỡ huề Anh tiếp tục đôi công với Mỹ nên thế trận thật quân bình. Phút thứ 67’, Jill Scott chuyền đường banh sà để Ellen White lướt qua hậu vế Sauerbrunn dứt banh vào lưới Mỹ giữa tiếng reo hò vang dội cùa English fans nhưng trọng tài xem lại VAR (Video Assistant Referee) từ chối bàn thắng vì White ở tư thế việt vị. 

Phút thứ 76’, hữu biên Tobin Heath vào bench vì chấn thương thấy rõ nhưng sau hai phút cô đã cố gắng trở lại sân. Nhưng tới phút thứ 80’, cô bắt buộc phải rời sân và Carli Lloyd vào thay. 

Thì giờ cạn dần nên đ̀ội tuyển Anh dồn hết toàn bộ lực lương lên tấn công vỉ họ không còn gì để mất. Và sự cố gắng của họ đã được đền đáp. Phút thứ 84’, trong một pha tấn công Ellen White đang chạy song song với hậu vệ Mỹ Becky Sauerbrunn thì bỗng té xuống.

Đôi tay vàng của thủ môn Naeher đã cứu nguy nước Mỹ mà cũng cứu tui luôn. Thanks Naeher. trọng tài xem lại VAR thỉ thấy Sauerbrunn truy cản thô bạo nên cho cô nàng chiếc thẻ vàng và cho Anh hưởng quả phạt đền. Thủ quân hậu vệ Steph Houghton lãnh phần đá nhưng thủ môn Naeher đã đoán trúng hướng và phóng mình xuất sắc chụp dính, nhận chìm bao niềm hy vọng của tất cả dân chúng Anh. 

Nhưng quả là họa vô đơn chí, chưa hết, ở phút thứ 86’, hậu vệ Anh Millie Bright lãnh thêm chiếc thẻ vàng thứ hai (lần thứ nhất ở phút thứ 41’) nên thành chiếc thẻ đỏ và bị đuổi ra sân. 

Trân đấu châm dứt sau 7 phút thêm giờ stopping time. 

Như vậy Mỹ sẽ vào chung kết với Hòa Lan hay Thụy Điển (hai đội nầy sẽ thi đấu vào ngày mai Thứ Tư 3/7/2019). 

Tôi dự đoán Hòa Lan sẽ thắng Thụy Điển và Mỹ sẽ thắng Hòa Lan dành chiếc Cup. 

Chuyện bên lề:

Trước trân đấu tôi bet Mỹ thắng Anh nhưng tới giờ chót mởi hay là siêu cầu thủ Mỹ Mwegasn Rapinoe không ra sân vì ơbị hamstring làm tôi lo muốn chết. Thôi thì chỉ biết cầu Trời Phật thôi. (mà hổng biết Trời Phật có phò hộ cho dân cờ bạc hôn?). Finally thì Mỹ cũng thắng làm tôi kênh xì po rẳng: “ No Rapinoe , No problem” Ha! Ha! Ha!


Toronto 2/7/2019 
Phóng...đại viên Nguyên Trần


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét