Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Xuân Về Mến Chúc Bạn Thơ



Xướng:
Xuân Về Mến Chúc Bạn Thơ

Mến chúc bạn thơ cũng chúc mình
Xuân về hồn mở cửa bình minh
An khang lòng biếc làn gió mát
Thịnh vượng cành nghiêng giọt nắng xinh
Mơ rực trời cao mơ lãng đãng
Mộng dài trăng sáng mộng lung linh
Gia đình hạnh phúc thêm hòa thuận
Thi ý phiêu bay thoải cánh tình

Trầm Vân

***
Các Bài Họa:
Giao Thừa Chúc Bạn

Tiết Xuân khơi dậy biết bao tình
Vạn vật mong chờ phút diệu linh
Ước muốn cơ duyên toàn may mắn
Nguyện xin số phận mãi tươi xinh
Như mầm khắp chốn trông tia nắng
Tựa lá muôn nơi ngóng ánh minh
Mừng Chúc nhà nhà luôn Hạnh Phúc
Bình An Sức Khoẻ chẳng riêng mình.

Thanh Hoà

***
Chúc Tết Bạn Thơ

Xuân đến, hân hoan chúc bạn mình
Cuộc đời tràn ngập ánh dương minh
Cánh nam sức lực luôn sung mãn
Phái nữ thân hình mãi đẹp xinh
Vận tốt đạt thành nhờ phước đức
Nghiệp lành phù hộ bởi thần linh
Tứ thơ dào dạt, lời trau chuốt
Xướng họa trao nhau thỏa ý tình.

Sông Thu
***

Chúc Đầu Năm

Năm mới hân hoan - chúc bạn mình!

Mọi người vui vẻ hưởng văn minh
Ốm o tan biến ông bà khoẽ
Ngoan ngoãn tràn vào con cháu xinh
Vạn sự an lành ơn tổ phụ
Trăm đều may mắn phước thần linh
Bốn mùa suôn sẻ như dòng thác
Phát triển văn thơ giữ mãi tình!

Trương Văn Lũy
***
Cảm Ơn Lời Chúc

Cảm tạ bạn thơ chúc Tết mình
Bốn mùa hoa nở giữa quang minh.
An khang , thi khúc thêm hùng hậu
Thịnh vượng , câu từ cứ đẹp xinh.
Theo gió năng vào vườn trí mộng
Vờn mây thường nhập cõi tâm linh.
Mỗi người mỗi cảnh mong nhiều thuận
Ngàn sắc muôn tươi vạn vạn tình 

Trần Như Tùng
***
Chúc Xuân Bạn Thơ

Xuân về dọn ngõ đón bình minh
Hĩ chúc người thơ chọn cả mình
Mở lối an nhàn câu mãn nguyện
Ôm màu rạng rỡ ánh vàng xinh
Tâm hừng khát vọng mùa say cảnh
Nghĩa thoả vần thương ý cạn tình
Gửi những khung trời tia nắng thọ
Thay cầu niệm khẩn phép thần linh.

Mai Thắng 

190203
***
Tan Mơ

Nắng gợi niềm vui ngắm một mình
Tinh thần vững chải diệt vô minh
Màu hoa đỏ thắm tô trời đẹp
Ngọn lá xanh rờn điểm cảnh xinh
Dẫu biết người đi say vạn nẻo
Cho nên kẻ ở xoá muôn hình
Đời như ảo mộng tàn sương khói
Tỉnh giấc chiêm bao thoát luỵ tình

Minh Thuý

14 tháng 2_2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét