Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Tạ Ơn - Tạ Ơn Đời



Tạ Ơn Trên, Đấng đã ban sự sống
Và chở che những khi gặp khó khăn
Tạ mẹ cha đã dưỡng nuôi dạy dỗ
Vì yêu con đã cực khổ nhọc nhằn

Tạ ơn em những đắm say nồng thắm
Và cùng anh chung nhịp trái tim rung
Tạ ơn con đã lắng nghe lời đúng
Vì tin yêu sống trọn nghĩa ân tình

Hồn tôi ơi, cuộc sống này
Đời tôi nào nghĩa gì
Nếu không có Trời Cao
và những người thân yêu

Tạ bạn tôi khuyến khích tôi đều bước
Nhiều năm qua chúng ta cùng có nhau
Buồn hay vui đến với nhau cười khóc
Dìu nhau đi lúc mỏi gối trên đường

Tạ Việt Nam với biết bao tình mến
Dạy cho tôi thương nòi giống Tiên Long
Và không quên Hoa kỳ rất bao dung
Tạo cho tôi có cuộc sống an bình

Hồn tôi ơi, cuộc sống này
Đời tôi nào nghĩa gì
Nếu không có Trời Cao
và những người thân yêu

TrươngNgọcThạch
Happy Thanksgiving 2018
***
Tạ Ơn Đời

Ơn mặt trời đã cho thêm sự sống
Ơn người giúp trong những lúc khó khăn
Ơn cúc dục lúc Mẹ Cha nuôi nấng
Ơn lời ru còn đọng giữa mênh mang

Ơn đời cho những tình yêu đằm thắm
Khi con tim rẻ sóng nghĩ về nhau
Ơn vợ chồng hòa nhịp nghĩa tào khang
Ơn cốt nhục mãi truyền nuôi hào khí

Tạ ơn bạn đã cùng chung nhịp đếm
Bước bên nhau dẫu lây lất u sầu
Khi yên hàn hoặc gặp lúc khói lửa
Vẫn kề vai chung cuộc gánh bể dâu

Tạ sa trường đã gói dùm xương thịt
Đất ấp ủ ,trầm tích mãi nơi này
Mấy mươi năm đã tươi mầm cây cỏ
Tạ hư không còn giữ giọng tao mày

Ơn chiến trường cho gặp tình chiến hữu
Lẫm liệt kiêu hùng bởi con Hồng Lạc
Tạ ơn người cứu thương nơi trận mạc
Mặc đạn rền vẫn vững cáng băng ca

Cúi tạ ơn người Bác sĩ quân y
Đã cho thân này ngắc ngoải tái sanh
Sống sót rồi được tình thương độ lượng
Sẻ chia giúp đỡ tiếp bước an lành

Cầm dao mổ mắt lóe ánh từ bi
Ơn cứu độ bao dung cũng bởi vì
Tình đồng đội cưu mang lúc thập tử
Là thiên thần hiện màu áo quân y

Lê Đăng Mành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét