Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Hãy Trả Cho Tôi



Hãy Trả Cho Tôi

Hãy trả cho tôi tiếng trống trường
Thêm hàng phượng vĩ, nắng chiều buông
Nhặt hoa ép bướm, rồi mơ mộng
Tình cảm học trò, thật dễ thương

Hãy trả cho tôi khúc nhạc sầu
Tiếng ve ly biệt buổi hè sang
Người về đồng ruộng - ôi thương nhớ
Kẻ ở thị thành - cứ ngóng nhau...

Hãy trả cho tôi chút nắng hồng
Hong làn tóc rối của em tôi
Trinh nguyên, trong trắng thời hoa mộng
Đếm bước tan trường, bóng ngã đôi

Hãy trả cho tôi dòng mực tím
Hộc bàn bí mật " hộp thư yêu "
Thêm dòng dao khắc " như là quỉ"
Xí muội, ô mai..." vật cống triều "...

Hãy trả cho tôi dòng nhật ký
Hành trang duy nhất buổi chia ly
Sân trường nhòe lệ mờ trong mắt
Thôi nhé... Xa rồi... "Ta nhớ mi"...

Bá Phước Tô
***
Ai Trả Đây??? 


Ai trả em tôi tiếng trống trường?
Trả hoa phượng nở toả ngát hương
Trả trang lưu bút đầy kỷ niệm
Trả hồn hoài niệm chút yêu thương 

Ai trả em tôi khúc nhạc sầu
Tiếng ve nức nở khiến lòng đau
Em về quê mẹ ôm niềm nhớ
Tôi lạc xứ người với nỗi đau

Ai trả em tôi ánh nắng hồng
Để hong khô tóc lúc trời đông
Trả thời áo trắng đầy mơ mộng
Đếm bước trường tan nhớ viễn vông

Ai trả em tôi mực mồng tơi
Của tình vụng dại thuở thiếu thời
Học bàn lưu lại vài trái ổi
Như nỗi nhớ thương chẳng đổi dời

Hãy trả em tôi giấc mơ vàng
Xuân xanh qua vội mộng lành tan
Người đi để lại dòng sông lạnh
Để mảnh vườn xưa cỏ mọc hoang

Lanh Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét