Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Trường Tôi

Tôi cảm tạ bao nhiêu đóng góp của thầy cô bạn hữu đem cả tâm trí, sức khỏe, vật chất, nhiệt tình làm nên những đại hội nầy, đem đến cho những kẻ xa quê, tuổi già man mác, những niềm vui hằng năm tại nhưng nơi khác nhau.

Tôi cảm động lắm những màn trình diển thật dễ thương của những bạn già, show nào cũng hay ( cao bồi Texas, chiếc áo bà ba v..v.. ),những món ăn ngon đượm tình quê hương.

Năm ngoái đại hội tại Houston, tôi xúc động trước hai tấm ngói của mái trường cũ mà nay đã bị cào nát đã đươc anh em cất giữ chuyển qua như món quà trân quí với anh em hải ngoại. Năm nay tôi cũng bùi ngùi trước bức ảnh tường to lớn của hai mái trường thân yêu xưa, không biết ai đã có sáng kiến đưa lên phóng to hai bức ảnh nầy làm xúc động bao nhiêu tâm hồn.

Nhân đây xin gởi đến quí bạn cảm tác của tôi khi đứng trước bức ảnh trường PTG của tôi như một lời cảm tạ với các thầy cô trong ban cố vấn, ban tổ chức đại hội San Jose, xin cám ơn tất cả thầy cô và bạn hữu.
Thân kính


Trường Tôi

Tần ngần đứng ngắm ảnh trường xưa,
Kỷ niệm nao nao tựa mới vừa
Áo trắng bay bay thời mộng ước,
Quần xanh cười cợt tuổi vui đùa.
Nầy đây mái ngói rêu năm tháng,
Còn đó bức tường gió nắng mưa.
Trong đám học sinh ngoài cổng đó,
Biết đâu tôi đấy, một trưa hè.

Mailoc
5-15-18
 * Hình ảnh Thầy gửi
***
Các Bài Họa:

Trường Tôi

Tần ngần đứng ngắm ảnh trường xưa,
Kỷ niệm nao nao tựa mới vừa .
Áo trắng bay bay thời mộng ước,
Quần xanh cười cợt tuổi vui đùa.
Nầy đây mái ngói rêu năm tháng,
Còn đó bức tường gió nắng mưa.
Trong đám học sinh ngoài cổng đó,
Biết đâu tôi đấy, một trưa hè.

Mailoc
5-15-18

Trường Tôi

Kỷ niệm tràn về trước ảnh xưa,
Cổng trường ngày đó tựa như vừa ...
Hôm nao khai giảng còn nôn học,
Buổi ấy tan trường mãi thích đùa .
Áo trắng phất phơ bay trước gió,
Quần xanh bạc thếch nắng vờn mưa .
Biết bao thế hệ giờ tan tác ...
Ngơ ngẩn ảnh trường một buổi trưa !...

Đỗ Chiêu Đức
Đại Hội 5-5-18 San-josé

Trường Xưa

Ngắm lại ngôi trường qua ảnh xưa
Miên man ký ức chợt như vừa...
Đây từng lớp học ngồi nghe giảng
Nọ dãy hành lang chạy giỡn đùa
Tán phượng đỏ bừng trong ánh nắng
Cột cờ ủ rũ dưới cơn mưa
Học sinh áo trắng giờ vô học
Ngay ngắn xếp hàng mỗi sáng, trưa.

Phương Hà
(16/05/2018)
***
Nhân xem một tấm hình cổng trường Phan
trong kỳ Đại hội 22 tại San jose CA

Trường XưaTrong Ký Ức

(Họa bài "trường tôi" của ML)
(có hoán vị một vận)

Nhìn cổng trường Phan qua ảnh xưa
Bao nhiêu ký ức chợt như vừa.....
Thương thời áo trắng ưa mơ mộng
Nhớ thuở quần xanh thích giỡn đùa
Bụi phấn rắc rơi trên bục gỗ
Tiếng chuông dòn dã mỗi ban trưa
Rêu phong in dấu qua năm tháng
Mái ngói hằn sâu vết nắng mưa

Song  Quang

5/16/2018
***
Trường Xưa

Đứng ngắm giờ lâu bức ảnh xưa
Là trường học cũ tưởng như vừa
Hôm nao tuổi trẻ đời thơ mộng
Hồi ấy sinh viên bạn hữu đùa
Cảnh trí như tranh nhiêu gió nắng
Cơ ngơi tựa vẽ những chiều mưa
Biết đâu trước cổng ai ngồi đợi
Cũng giống nhân tình suốt buổi trưa ...

Mai Xuân Thanh
Ngày 16 tháng 05 năm 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét