Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Ôi Chao Dấu Xưa

(Thầy Mai Lộc & Thầy Phạm Khắc Trí)

Họp mặt Cựu Học Sinh và Cựu Giáo Sư 2 trường Phan Thanh Giản và Đoàn Thị Điểm Cần Thơ năm nay vào đầu tháng 5 ở San Jose, Califotnia. 

Đã có khoảng 500 người tham dự đến từ Việt Nam, Úc, Pháp, Đức, Canada, ... các tiểu bang Hoa kỳ, và hai bố con tôi từ Dallas, Texas ̣Tuổi già đi lại khó khăn, nhà tôi lần này mắc kẹt cái hẹn với bác sĩ để chữa mấy cái răng hư nên lúc đầu chúng tôi không tính đi nhưng sau có đứa con gái trong nhà thấy vậy đã tự ý xin nghỉ việc mấy ngày để dẫn tôi đi, "bắt" tôi phải đi, nói là để cho bố vui. ̣ 
Vâng, ngày vui đã đến và đã qua rồi, nhưng mấy ngày này, quả thật vẫn còn trong tôi, nguyên vẹn cảm xúc mừng vui khi gặp lại được một số bạn cũ và học trò cũ ngày nào. 

Mấy vần thơ vụng dại chút tình tôi, có sao viết ra vậy, gửi mọi người. Cầu chúc an lành cho tất cả chúng ta. 
̣ 

Ôi Chao Dấu Xưa

Ngày xưa, bạn xưa, trò xưa,
Nhớ nhau nói chi cũng thừa ̣
Từ ngày dời xa trường cũ,
Đã bao mưa nắng đổi mùa ̣

Cuối đời niềm vui hội ngộ,
Còn đây chút nghĩa tình xưa ̣
Nhìn nhau mừng mừng tủi tủi,
Ôi chao ngọn cỏ gió đùa!

Trò xưa không không nhận ra được,
Bạn xưa còn lại nụ cười ̣
Dấu xưa qua giọt lệ ứa,
Lung linh ảo ảnh đong đưa ̣

Ngày xưa, ôi chao dấu xưa,
Thương nhau biết mấy cho vừa

Phạm Khắc Trí
05/14/2018 
* Hình ảnh của Thầy gửi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét